Góp ý văn kiện Đại hội MTTQ Việt Nam TP. Bến Tre, nhiệm kỳ 2019 - 2024

03/04/2019 - 08:31

Đại biểu góp ý văn kiện. Ảnh: CTV

Đại biểu góp ý văn kiện. Ảnh: CTV

Ngày 2-4-2019, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Bến Tre tổ chức hội nghị góp ý văn kiện Đại hội MTTQ Việt Nam TP. Bến Tre, nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Phó bí thư Thường trực Thành ủy Võ Thanh Hồng và 56 đại biểu đại biểu là Chủ tịch, Phó chủ tịch Ủy viên Thường trực, thành viên Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Bến Tre nhiệm kỳ 2014 - 2019.

Ban tổ chức đã tiếp nhận 11 ý kiến đóng góp. Hầu hết các ý kiến đều thống nhất với dự thảo văn kiện, cũng như đề án nhân sự và báo cáo kiểm điểm của Ban Thường trực.

Các ý kiến cho rằng, với bố cục của dự thảo báo cáo chính trị như thế là phù hợp, có bám vào hướng dẫn của Mặt trận cấp trên; có khái quát được tình hình khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đã nêu bật được kết quả thực hiện Chương trình hành động nhiệm kỳ 2014 - 2019. Về mục tiêu, nhiệm vụ của từng chương trình có cụ thể để từ đó đưa ra những giải pháp mang tính khả thi giúp thực hiện tốt chương trình hành động của nhiệm kỳ 2019 - 2024. Về dung lượng 14 trang là phù hợp, đủ đề trình bày kết quả đạt được của từng nhiệm vụ cụ thể. Qua đó, đánh giá được mặt mạnh, mặt còn hạn chế để rút kinh nghiệm thực hiện trong nhiệm kỳ tới.

Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng, báo cáo chính trị trình đại hội cần bổ sung 1 số nội dung như sau: Cần đánh giá rõ hơn về tình hình và đời sống công nhân lao động. Vì hiện nay, các công ty tăng ca liên tục, gây áp lực đối với người lao động. Nắm rõ tình hình để từ đó các ngành, các cấp quan tâm hơn và tìm ra giải pháp để các doanh nghiệp thực hiện đúng theo luật lao động, nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng cho người lao động. Công tác tuyên truyền nhằm khắc phục “điểm nghẽn”, cần xác định rõ hơn bị nghẽn ở nội dung nào, khâu nào để từ có đề ra giải pháp thực hiện hiệu quả hơn bằng những nội dung và việc làm cụ thể như thực hiện “Ngày Chủ nhật nông thôn mới, đô thị văn minh”; nên duy trì và nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền miệng vì đây là kênh nhằm truyền tải thông tin nhanh và có hiệu quả nhất.

 Trong công tác đối ngoại cần bổ sung thêm nội dung tuyên truyền kỹ năng giao tiếp với người nước ngoài nhằm quảng bá những hình ảnh và sản phẩm của Bến Tre đối với khách tham quan du lịch. Vì hiện nay, số lượng người nước ngoài đến tham quan các địa điểm du lịch trên địa bàn TP. Bến Tre ngày càng đông.

 Ban Thường trực Ủy ban MTTQ TP. Bến Tre ghi nhận và tiếp thu tất cả các ý kiến đóng góp của đại biểu sẽ bổ sung vào báo cáo chính trị để trình Đại hội đại biểu MTTQ TP. Bến Tre, nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Dương Thị Lệ Hằng (Ủy ban MTTQ TP. Bến Tre)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN