HĐND hai cấp tiếp xúc cử tri Bình Đại

28/12/2019 - 21:30

BDK.VN - Ông Cao Văn Trọng - Chủ tịch UBND tỉnh cùng với các đại biểu HĐND huyện vừa có buổi tiếp xúc với gần 50 cử tri của xã Thạnh Trị, huyện Bình Đại.

Ông Cao Văn Trọng - Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi tiếp xúc với cử tri xã Thạnh Trị.

Ông Cao Văn Trọng - Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi tiếp xúc với cử tri xã Thạnh Trị.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, ông Cao Văn Trọng đã thông tin đến cử tri xã Thạnh Trị về kết quả nội dung, chương trình kỳ họp cuối năm của HĐND tỉnh. Đồng thời, ông thông tin về một số dự án lớn mà tỉnh đang triển khai, trong đó có huyện Bình Đại và xã Thạnh Trị, nhất là tiến độ xây dựng tuyến đường đê bao ngăn mặn kết hợp đường giao thông nối liền 3 huyện Bình Đại - Ba Tri - Thạnh Phú.

Cử tri đánh giá cao kết quả chương trình kỳ họp cuối năm của HĐND tỉnh, huyện cũng như những kết quả về phát triển kinh tế - xã hội mà tỉnh, huyện đạt được trong thời gian qua.

Cử tri xã Thạnh Trị nêu một số ý kiến để đại biểu HĐND tỉnh và huyện xem xét giải quyết như: Tại khu vực ngọt hóa ở ấp Bình Phú hiện nay, bà con đang chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi như trồng dừa, trồng mía, nuôi thủy sản nước ngọt. Giá cả hàng nông sản bấp bênh, có lúc xuống thấp, nhất là cây mía khiến cho đời sống người dân khó khăn.

Cử tri đề nghị, các ngành chức năng có giải pháp nâng cao giá trị các mặt hàng nông sản giúp người dân. Chế độ chính sách cho người hoạt động bán chuyên trách, nhất là người công tác ở Hội Chữ thập đỏ, Hội Người cao tuổi ở cấp xã còn thấp, khiến cho đời sống của những người công tác ở bộ phận này gặp khó khăn. Tuyến đường Bắc Nam còn sót một số hộ trong khâu kiểm đếm, bồi thường giải phóng mặt bằng, huyện, tỉnh xem xét bổ sung đối với các trường hợp sót. Việc xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách theo Quyết định số 22 của Thủ tướng Chính phủ còn chậm. Một số hộ ứng tiền trước để xây dựng hoặc còn nợ các cơ sở vật liệu xây dựng nên đề nghị nhà nước giải ngân sớm…

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri được đại biểu HĐnD tỉnh, huyện giải trình tại buổi tiếp xúc cử tri. Đại biểu HĐND tỉnh sẽ tác động đến các cơ quan chức năng cũng như các ngành có liên quan sớm giải quyết cho bà con cử tri.

Tin, ảnh: Sơn Tùng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN