HĐND tỉnh giám sát về công tác xã hội hóa giáo dục

16/05/2019 - 14:02

Khảo sát tại Trường Mầm non Hoa Phượng.

Khảo sát tại Trường Mầm non Hoa Phượng.

Sáng 16-5-2019, Ban Văn hóa -Xã hội, HĐND tỉnh do Trưởng ban Nguyễn Thị Bé Mười làm trưởng đoàn đã khảo sát Trường Mầm non Hoa Phượng và giám sát UBND phường Phú Tân (TP. Bến Tre) về việc thực hiện kế hoạch xã hội hóa đầu tư phát triển giáo dục mầm non giai đoạn 2017-2020 và định hướng 2025 của UBND tỉnh.

Trường Mầm non Hoa Phượng có 164 trẻ, ở độ tuổi mầm non, mầm, chồi, lá; có 15 giáo viên và nhân viên. Do vị trí đất của trường nằm trong quy hoạch nên trong những năm qua trường không thể sửa chữa hoặc năng cấp để đáp ứng nhu cầu gửi trẻ của người dân. Các hoạt động vui chơi cho trẻ cũng hạn chế do diện tích trường chỉ có 300m2. Hiện giáo viên của trường chưa đảm bảo chuẩn giáo viên/lớp theo quy định (trên 2.0 giáo viên/lớp).

Phó chủ tịch UBND phường Phú Tân Nguyễn Thị Phương Tuyền cho biết, hiện nay, phường có 3 trường mầm non và 1 nhóm trẻ, cơ bản đáp ứng nhu cầu gửi trẻ của người dân trên địa bàn phường và khu vực lân cận. Dự báo, trong tương lai khả năng sẽ không đáp ứng được do tốc độ đô thị hóa rất nhanh, dân số tăng cơ học, số lượng trẻ tạm trú đông kéo theo nhu cầu gửi trẻ tăng cao so với các phường khác.

“Người dân và lãnh đạo phường mong muốn UBND tỉnh, UBND TP. Bến Tre quan tâm tìm quỹ đất và giao cho nhà đầu tư hoặc cấp phép xây dựng mở rộng, nâng cấp cho Trường Mầm non Hoa Phượng để giảm áp lực cho trường mầm non hiện hữu trên địa bàn phường trong thời gian tới” - Phó chủ tịch UBND phường Phú Tân Nguyễn Thị Phương Tuyền nói.

Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn quan tâm công tác chuyên môn, điều kiện nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ; chính sách hỗ trợ ưu đãi trong việc phát triển giáo dục mầm non của địa phương.

Bà Nguyễn Thị Bé Mười ghi nhận ý kiến của chủ Trường Mầm non Hoa Phượng và kiến nghị của UBND phường Phú Tân để có những đề xuất kiến nghị với UBND TP. Bến Tre cũng như UBND tỉnh. Đồng thời, bà mong muốn chủ trường, UBND phường luôn giữ tâm huyết và tiếp tục quan tâm chăm lo, tạo điều kiện tốt nhất cho các bé về mọi mặt, góp phần cùng tỉnh thực hiện hiệu quả công tác giáo dục mầm non.

Chiều cùng ngày, đoàn sẽ làm việc với UBND TP. Bến Tre cùng nội dung trên.

Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN