Hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ Khối Doanh nghiệp

10/07/2018 - 17:08

BDK.VN - Ngày 10-7-2018, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ khối Doanh nghiệp lần thứ 14. Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trương Duy Hải, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bùi Văn Chương đến dự.

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trương Duy Hải trao bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho các tổ chức cơ sở đảng tiêu biểu.

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trương Duy Hải trao bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho các tổ chức cơ sở đảng tiêu biểu.

Hội nghị dành nhiều thời gian thảo luận, đánh giá kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm, bàn các giải pháp tiếp tục thực hiện thắng lợi nghị quyết năm 2018.

Theo đó, 6 tháng đầu năm 2018, Ban Thường vụ Đảng ủy khối đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các chi, đảng bộ cơ sở triển khai thực hiện tốt các chỉ tiêu kế hoạch năm về thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng được tăng cường, nhằm nâng cao nhận thức chính trị cho cán bộ, đảng viên và quần chúng lao động.

Đảng ủy đã kịp thời, chỉ đạo cấp ủy tích cực tuyên truyền ổn định tư tưởng trong đội ngũ công nhân khu công nghiệp, không để kẻ xấu lợi dụng; kịp thời triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, trong đó trọng tâm là việc triển khai cụ thể hóa Nghị quyết Trung ương 6 và chuyên đề năm 2018 về thực hiện Chỉ thị 05. Việc tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ, tổ chức đại hội các chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở đúng quy định.

Các doanh nghiệp trong khối hoạt động ổn định, có sự tăng trưởng tốt. Từng doanh nghiệp có sự chủ động trong triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân lao động, tích chức đóng góp công tác an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trương Duy Hải thông tin với các đại biểu về tình hình kinh tế - xã hội tỉnh 6 tháng đầu năm 2018, các giải pháp trong những tháng cuối năm 2018 của tỉnh.

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao hoạt động của Đảng bộ Khối Doanh nghiệp với nhiều kết quả khả quan, đóng góp rất lớn trong thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế của tỉnh. Đảng ủy Khối hoạt động khá nhịp nhàng, hiệu quả nhưng cần tăng tốc hơn nữa. Các doanh nghiệp cũng cần thông tin kịp thời cho lãnh đạo tỉnh thấy được các cơ quan quản lý nhà nước làm tốt đối với doanh nghiệp chưa, còn vướng mắc, khó khăn gì; hướng đến tạo mối quan hệ giữa cơ quan quản l‎ý nhà nước - doanh nghiệp không còn khoảng cách, gần gũi, thân thiện, tránh nguyên tắc, thủ tục không cần thiết. Đảng ủy Khối cũng cần xác định rõ hơn vị trí, vai trò trong các chương trình lớn của Tỉnh ủy, nhất là chương trình Đồng Khởi khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp.

                                                                                  Tin, ảnh: H.Lam

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN