Họp giao ban báo chí tháng 11-2020

28/11/2020 - 19:48

BDK.VN - Ngày 27-11-2020, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức họp giao ban báo chí tháng 11-2020.

Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Thọ phát biểu tại buổi họp.

Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Thọ phát biểu tại buổi họp.

Theo đánh giá của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, tháng qua, các cơ quan báo, đài đã thông tin, tuyên truyền đúng định hướng, tuyên truyền công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội; các hoạt động đôn đốc, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội ở các ngành, địa phương. Đặc biệt là tuyên truyền kịp thời các sự kiện trước, trong và sau Đại hội Đảng bộ tỉnh, tạo dấu ấn quan trọng, sự lan tỏa trong nhân dân.

Tại cuộc họp, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã thông tin về thực hiện công tác an sinh xã hội năm 2020. Hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động và thực hiện vận động “Quỹ vì người nghèo” do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động.

Ngoài việc tuyên truyền, vận động, MTTQ Việt Nam các cấp, các tổ chức thành viên còn phối hợp với chính quyền thực hiện tốt công tác vận động nguồn lực để chăm lo cho gia đình chính sách, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, góp phần thực hiện tốt an sinh xã hội. Năm 2019, qua phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” có 39 tổ chức, cá nhân đăng ký ủng hộ Quỹ vì người nghèo và thực hiện các hoạt động an sinh xã hội với tổng số tiền trên 443,5 tỷ đồng.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Thọ đã định hướng một số nội dung trọng tâm cần tuyên truyền trong thời gian tới. Theo đó, các cơ quan báo chí tiếp tục tuyên truyền kết quả Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, tập trung tuyên truyền chủ đề, các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp, nhất là 5 nhiệm vụ trọng tâm, 3 khâu đột phá đề ra trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025; tuyên truyền việc tổng kết tình hình thực hiện nghị quyết của Tỉnh ủy năm 2020; Nghị quyết năm 2021; tích cực cổ vũ, động viên toàn Đảng, toàn dân thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết năm 2020. Ban Tuyên giáo các cấp tham mưu cấp ủy tổ chức tốt việc nghiên cứu quán triệt, học tập và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI.

Các cơ quan truyền thông tiếp tục tuyên truyền phong trào thi đua Đồng khởi mới, giai đoạn 2020 - 2025, trong đó tập trung nội dung “2 chân, 3 mũi”; có những bài viết về các mô hình hay, việc làm hiệu quả của đoàn viên, hội viên và nhân dân, qua đó góp phần tạo động lực thi đua sôi nổi, xuất hiện các nhân tố xứng đáng với danh hiệu “Công dân Đồng khởi”.

Tin, ảnh: Quốc Hùng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN