Kiểm tra tiến độ tuyên truyền Đề án số 3333 tại xã Phước Hiệp

04/10/2018 - 19:18

Phó bí thư Tỉnh ủy Trần Ngọc Tam phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: T. Thảo

Phó bí thư Tỉnh ủy Trần Ngọc Tam phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: T. Thảo

Ngày 4-10-2018, Phó bí thư Tỉnh ủy Trần Ngọc Tam có buổi làm việc với lãnh đạo xã Phước Hiệp, huyện Mỏ Cày Nam về tiến độ tuyên truyền Đề án số 3333 về xây dựng giao thông nông thôn giai đoạn 2018 - 2020 của UBND tỉnh. Cùng tham dự có đại diện Ban Dân vận Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Sở Giao thông vận tải, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thị Hồng Nhung.

Lãnh đạo xã Phước Hiệp đã báo cáo kết quả công tác tuyên truyền Đề án số 3333, kế hoạch thực hiện đề án ở xã đến năm 2020 và danh mục đăng ký công trình. Bí thư chi bộ các ấp cũng báo cáo tình hình triển khai đề án ở ấp. Theo đó, 2 tháng qua, xã đã tuyên truyền 118 cuộc với gần 2.300 lượt người dự, bước đầu triển khai đề án được người dân đồng tình hưởng ứng. Trước khi có Đề án số 3333, xã đã vận động nhân dân thực hiện 4 tuyến nền hạ với tổng chiều dài 3.150m.

Phó bí thư Tỉnh ủy Trần Ngọc Tam cho rằng, nội lực đóng góp có vai trò quyết định và ngoại lực là quan trọng. Về cách làm, tùy theo đặc thù, từng địa phương có cách làm, vận động khác nhau, sao cho phát huy hiệu quả cao nhất. Có thể thành lập tổ xung kích làm nòng cốt thực hiện phong trào. Việc thực hiện tốt quy chế dân chủ theo phương châm “Dân biết - dân bàn - dân làm - dân kiểm tra” là chìa khóa thành công cho đề án; đặc biệt là dân bàn cho kỹ, dân quyết cách làm và hình thức quản lý để từ đó khơi gợi cho được sức dân.

T.Thảo

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN