Làm theo gương Bác bằng việc làm bình dị

05/06/2018 - 20:44

Mỗi người chọn cho mình một việc làm, một cách thể hiện riêng nhưng tất cả đều mang ý nghĩa sâu sắc. Với họ, học tập và làm theo gương Bác giờ đã trở thành việc làm hàng ngày, là mục tiêu để phấn đấu trong lao động, học tập, làm việc. Tổ quản lý đền thờ liệt sĩ xã Quới Thành, huyện Châu Thành là một trong những điển hình tiêu biểu ấy.

Quới Thành có 146 liệt sĩ, 28 bà mẹ Việt Nam anh hùng. Năm 2007, đền thờ liệt sĩ xã được xây dựng. Sau khi hoàn thành, việc dọn dẹp, làm vệ sinh, thắp nhang đền thờ được giao cho các bạn đoàn viên xã thực hiện. Năm 2014, UBND xã quyết định thành lập Tổ quản lý đền thờ liệt sĩ xã Quới Thành với 5 thành viên, tất cả đều là cựu chiến binh, cán bộ cách mạng lão thành. Với họ, quản lý, chăm sóc, chỉnh trang đền thờ liệt sĩ hàng ngày là đã học tập và làm theo Bác. Ông Nguyễn Văn Mười - tổ viên Tổ quản lý đền thờ bày tỏ: “Tôi nghĩ, học và làm theo Bác không phải là cái gì to lớn, mà chỉ cần làm những việc thật cụ thể, có hiệu quả và phải được thực hiện hàng ngày”.

Xác định mục tiêu học tập và làm theo Bác, từ khi thành lập đến nay, các thành viên trong tổ luôn cố gắng, không ngại khó khăn, dành hết tâm huyết, công sức của mình để tu bổ, sửa sang, nâng cấp đền thờ ngày càng tôn nghiêm và trang trọng hơn. Mỗi năm, Tổ quản lý đền thờ phối hợp với Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, các ngành, đoàn thể xã tổ chức lễ viếng đền thờ 4 lần vào dip Tết cổ truyền, Ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng 30-4, Ngày Thương binh, liệt sĩ 27-7 và Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22-12. Ngoài ra còn tổ chức trò chuyện nói về truyền thống cách mạng cho học sinh trong xã; vận động mạnh thường quân hỗ trợ xây dựng nhà truyền thống để lưu giữ kỷ vật của các anh hùng liệt sĩ, thờ phụng các mẹ Việt Nam anh hùng, lãnh đạo xã qua các thời kỳ.

Ông Đặng Thanh Vân - Tổ trưởng tổ quản lý đền thờ cho biết: Kỷ vật chỉ là chiếc mũ tai bèo, chiếc áo sờn cũ, chiếc bình toong nước rỉ sét, hay di ảnh của các mẹ Việt Nam anh hùng nhưng sẽ giúp các bạn trẻ thấy được sự hy sinh cao cả của các chú, các anh đã không tiếc xương máu của mình để mang lại cuộc sống ấm no cho thế hệ hôm nay. Hiểu được lịch sử, các cháu sẽ cố gắng hơn trong học tập, lao động để đóng góp công sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Phạm Tuyết

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN