Lãnh đạo tỉnh dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư

12/11/2018 - 13:34

Ngày 11-11-2018, Ban vận động ấp Phước Bình, xã Thạnh Phước, huyện Bình Đại đã tổ chức họp mặt Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư. Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Lập đến dự

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã ôn lại lịch sử và truyền thống của MTTQ Việt Nam  88 năm qua.

Phát huy truyền thống đó, năm qua, Ban vận động ấp Phước Bình, đã vận động nhân dân tích cực hưởng ứng tham gia các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương, chung sức xây dựng xã văn hóa - nông thôn mới. Kinh tế nhân dân trong ấp ngày càng phát triển, đời sống tinh thần từng bước được nâng lên. 

Trong năm 2018, ấp vận động nhân dân đóng góp xây dựng giao thông nông thôn, với kinh phí gần 100 triệu đồng. Đến nay, ấp có trên 90% các tuyến đường được bê-tông hóa. Nhân dân trong ấp luôn đoàn kết, xây dựng đời sống văn hóa lành mạnh, phong phú, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. 100% hộ sử dụng điện và nước sinh hoạt hợp vệ sinh. 100% hộ đăng ký xây dựng gia đình văn hóa. 100% hộ thực hiện tốt các quy định về nếp sống văn minh và đăng ký về an toàn giao thông. Sự nghiệp giáo dục được thực hiện tốt, hàng năm vận động trẻ vào lớp 1 đạt 100%. Công tác an sinh xã hội được phát huy và quan tâm. An ninh trật tự - an toàn xã hội được giữ vững. Nhân dân trong ấp luôn nghiêm chỉnh thực hiện, không để xảy ra vi phạm pháp luật.

Dịp này, có 18 tập thể và 48 cá nhân được UBND xã Thạnh Phước khen tặng vì đã có nhiều thành tích trong thực hiện các phong trào thi đua tại địa phương. Đồng thời, các tổ nhân dân tự quản đã ký giao ước thi đua năm 2019.

Minh Nhân

 

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN