Phối hợp xử lý kịp thời các khiếu nại đông người, vượt cấp

12/06/2018 - 22:18

UBND tỉnh vừa có văn bản yêu cầu thủ trưởng các sở, ngành tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, người đứng đầu các cơ quan liên quan, ngoài việc thực hiện tốt nhiệm vụ thường xuyên, cần chủ động phối hợp xử lý kịp thời việc khiếu nại đông người, vượt cấp theo quy định của pháp luật.

Thanh tra tỉnh, Ban tiếp công dân tỉnh chủ động phối hợp với các cơ quan có liên quan kiểm tra, đôn đốc thủ trưởng các cơ quan thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh. Chủ trì tiếp xúc hoặc đề xuất người có thẩm quyền tiếp xúc những trường hợp khiếu kiện đông người tại trụ sở tiếp công dân tỉnh. Yêu cầu các địa phương có công dân khiếu kiện đông người cử cán bộ đủ thẩm quyền tiếp xúc, giải thích, vận động công dân trở về địa phương. Phối hợp với các cơ quan có liên quan theo dõi tình hình khiếu kiện đông người, kịp thời báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết.

Công an tỉnh chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan nắm chắc tình hình khiếu kiện và chỉ đạo công an các cấp triển khai các phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội. Kịp thời xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức có hành vi vi phạm pháp luật.

Ủy ban MTTQ Việt Nam và các đoàn thể tỉnh chỉ đạo bố trí cán bộ tăng cường phối hợp, bám sát tình hình khiếu kiện của công dân nhằm động viên, giáo dục, thuyết phục công dân thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đúng quy định pháp luật. Đồng thời, chấp hành nghiêm các quyết định, kết luận giải quyết đúng chính sách, pháp luật của cơ quan có thẩm quyền.

Các địa phương, đơn vị kịp thời thực hiện tốt chế độ thông tin, báo cáo tình hình khiếu kiện của công dân và kết quả giải quyết nhằm phục vụ tốt hoạt động chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh và nhất là trong thời gian diễn ra Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV.

P.Tuyết

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN