Phường 1, TP. Bến Tre: Đơn vị an toàn về an ninh trật tự

06/04/2018 - 07:43

BDK - Nhiều năm liền, Phường 1, TP. Bến Tre được công nhận là đơn vị an toàn về an ninh trật tự (ANTT). Năm 2017, nhân dân và cán bộ Phường 1 vinh dự được Bộ Công an tặng cờ thi đua về thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ).

Đại tá Lê Văn Hòa – Phó giám đốc Công an tỉnh trao Cờ thi đua của Bộ Công an cho 3 tập thể xuất sắc trong phong trào TDBVANTQ năm 2017, trong đó có Phường 1. Ảnh: H. Đức

Đại tá Lê Văn Hòa – Phó giám đốc Công an tỉnh trao Cờ thi đua của Bộ Công an cho 3 tập thể xuất sắc trong phong trào TDBVANTQ năm 2017, trong đó có Phường 1. Ảnh: H. Đức

Trung tá Lê Minh Mẫn - Trưởng Công an Phường 1 TP. Bến Tre chia sẻ: “Các ngành, đoàn thể phường đã phối hợp đồng bộ, chặt chẽ trong xây dựng phong trào TDBVANTQ. Với vai trò nòng cốt, Công an phường đã củng cố 37/37 tổ nhân dân tự quản (NDTQ) vững mạnh, đưa phong trào đi lên”.

Công an Phường 1 đã chủ động tham mưu cho UBND phường xây dựng các kế hoạch phòng chống tội phạm và triển khai thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống tội phạm trong tình hình mới theo Chỉ thị số 18 của Bộ Chính trị. Công an phường cũng làm tốt vai trò tham mưu cho Công an TP. Bến Tre giải quyết kịp thời các vụ việc liên quan đến ANTT xảy ra trên địa bàn.

Các ngành, đoàn thể phường đã phối hợp thực hiện tốt công tác tuyên truyền sâu rộng trong quần chúng nhân dân. Hình thức tuyên truyền đa dạng: phát sóng trên đài truyền thanh phường, bản tin nội bộ của Đảng ủy phường, tờ rơi, khẩu hiệu… Đặc biệt, qua các cuộc họp tổ NDTQ, đã kịp thời chuyển tải thông tin đến từng hộ gia đình các nội dung: xây dựng đời sống văn hóa, thực hiện Nghị quyết số 01 của Thành ủy về chủ trương “5 không”, công tác  phòng chống tội phạm, công tác đảm bảo ANTT và phong trào TDBVANTQ.

Song song đó, lãnh đạo Phường 1 đã chú trọng xây dựng và nhân rộng các điển hình tiên tiến, phù hợp với địa bàn và lĩnh vực hoạt động: mô hình “Liên gia tự quản về ANTT”, mô hình “Giúp đỡ các đối tượng tệ nạn ma túy sau cai nghiện có việc làm ổn định”, xây dựng phong trào tiên tiến phòng cháy và chữa cháy trên địa bàn phường… Các mô hình này được nhân dân đồng tình hưởng ứng cao và được công nhận là mô hình dân vận khéo cấp tỉnh.

3 năm liền (2015 - 2017), Phường 1 đã kéo giảm số vụ phạm pháp hình sự (năm 2017 không xảy ra phạm pháp hình sự), không xảy ra cháy nổ, không xảy ra tai nạn giao thông và kéo giảm nhiều số vụ tệ nạn xã hội. Các ngành, đoàn thể phường đã phối hợp thực hiện tốt công tác ngăn chặn, kéo giảm số người nghiện ma túy trên địa bàn. Phường đang quản lý hồ sơ 43 đối tượng nghiện, trong đó có 13 người đang sống tại địa phương (đang cai nghiện tại gia đình 2 người, giáo dục tại phường 2 người, đang làm hồ sơ cai nghiện 1 người), đã giới thiệu cho 2 người sau cai nghiện có việc làm.

Công an Phường 1 đã chủ động phối hợp với các tổ NDTQ, ban bảo vệ dân phố, đội dân quân tự vệ của các cơ quan, đơn vị thường xuyên tổ chức tuần tra theo lịch và đột xuất. Đồng thời, mở nhiều đợt cao điểm tấn công, truy quét đối tượng nhằm đảm bảo tình hình ANTT xã hội. 

Với những đóng góp tích cực, Phường 1 có nhiều tập thể, cá nhân được nhận bằng khen, giấy khen của các ngành, các cấp. Đặc biệt, tập thể nhân dân và cán bộ Phường 1 đã vinh dự được Bộ Công an tặng cờ thi đua về thành tích xuất sắc trong phong trào TDBVANTQ năm 2017.

“Công an phường đã phối hợp chặt với các ngành, đoàn thể củng cố và phát huy hiệu quả hoạt động của tổ NDTQ, ban bảo vệ dân phố và lực lượng dân quân tự vệ của các cơ quan, đơn vị. Phong trào TDBVANTQ ngày càng được lan tỏa sâu rộng trong nhân dân. Qua đó, đã góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự xã hội trên địa bàn” - Chủ tịch UBND Phường 1 Nguyễn Minh Phương cho biết.

H.Đức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN