Sáng mãi ngọn lửa tinh thần Cách mạng Tháng Tám 1945

19/08/2020 - 07:09

BDK - Dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh cách nay 75 năm, nhân dân cả nước đồng loạt vùng dậy, tiến hành tổng khởi nghĩa. Trong vòng 15 ngày cuối tháng 8-1945, cuộc tổng khởi nghĩa đã giành thắng lợi hoàn toàn, chính quyền cả nước về tay nhân dân.

Thành công của Cách mạng Tháng Tám 1945 là thắng lợi to lớn đầu tiên của nhân dân ta từ khi có Đảng lãnh đạo, mở ra bước ngoặt vĩ đại trong lịch sử dân tộc Việt Nam. Chính quyền về tay nhân dân, nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa ra đời - Nhà nước công nông đầu tiên ở Đông Nam Á; chấm dứt chế độ phong kiến ở Việt Nam, lật đổ ách đô hộ hơn 80 năm của thực dân, phát-xít. Nhân dân ta từ thân phận nô lệ trở thành người dân một nước độc lập, làm chủ vận mệnh của mình. Nước Việt Nam từ một nước thuộc địa nửa phong kiến trở thành một nước độc lập, tự do và dân chủ. Đảng Cộng sản Việt Nam trở thành Đảng cầm quyền. Từ đây, đất nước, dân tộc ta bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên của độc lập gắn liền với chủ nghĩa xã hội.

75 năm qua, tiếp nối và giữ vững thành quả của Cách mạng Tháng Tám, toàn Đảng, dân và quân ta đã dành bao công sức, trí tuệ, hy sinh máu xương vì sự nghiệp độc lập của dân tộc, tự do, hạnh phúc cho nhân dân. Tiến hành hai cuộc kháng chiến đấu tranh giải phóng dân tộc, đỉnh cao là cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 với chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, đưa dân tộc ta bước vào kỷ nguyên độc lập, thống nhất, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.

Đặc biệt qua gần 35 năm đổi mới dưới sự lãnh đạo của Đảng, đất nước đã giành được những thành tựu to lớn có ý nghĩa lịch sử. Nổi bật là kinh tế - xã hội tiếp tục phát triển, đời sống nhân dân được cải thiện, giữ vững ổn định chính trị xã hội, bảo vệ toàn vẹn độc lập chủ quyền, quan hệ đối ngoại ngày càng được mở rộng, uy tín và vị thế của Việt Nam từng bước được nâng cao trên trường quốc tế, mở ra nhiều thời cơ và vận hội mới cho quá trình hội nhập phát triển hôm nay.

Đối với tỉnh nhà, kỷ niệm 75 năm Cách mạng Tháng Tám diễn ra trong thời điểm có nhiều ý nghĩa. Toàn Đảng bộ, dân và quân ra sức thi đua lập thành tích chào mừng thành công Đại hội Đảng các cấp, hướng tới Đại hội XI Đảng bộ tỉnh, Đại hội XIII của Đảng. Đồng thời, các ngành, các cấp đang nỗ lực thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2020 trong điều kiện vừa khắc phục thiệt hại do hạn mặn, vừa phải tập trung dồn sức cho công tác phòng chống dịch Covid-19. Do vậy, cùng với việc ôn lại ý nghĩa lịch sử, bài học kinh nghiệm, vận dụng và phát huy tinh thần của Cách mạng Tháng Tám trong sự nghiệp đổi mới, từng cán bộ, đảng viên, hội viên và người dân cần nhận thức đầy đủ trách nhiệm của mình. Quyết tâm đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, tận dụng thời cơ, vượt qua khó khăn, thách thức, tập trung triển khai thực hiện hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Từ thành công của Cách mạng Tháng Tám năm 1945, những chiến công oanh liệt và những thành tựu to lớn của đất nước, quê hương trong suốt 75 năm qua dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ kính yêu, chúng ta càng thêm tự hào về dân tộc anh hùng, giữ gìn và vun đắp truyền thống yêu nước, tiếp thêm nghị lực và niềm tin, để mỗi người ra sức xây dựng đất nước Việt Nam “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn”. Ngọn lửa tinh thần Cách mạng Tháng Tám luôn rực sáng trong trái tim mỗi chúng ta!

Đồng Khởi

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN