Sơ kết 2 năm thực hiện quy chế phối hợp công tác

24/08/2018 - 21:01

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Văn Mãi phát biểu tại hội nghị.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Văn Mãi phát biểu tại hội nghị.

Ngày 24-8-2018, Đảng ủy Khối các Cơ quan tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Quy chế phối hợp công tác theo Quyết định số 224 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Văn Mãi tham dự.

Quy chế phối hợp công tác giữa Đảng ủy Khối các Cơ quan tỉnh với các ban đảng tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, một số đảng đoàn có liên quan và lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trong Khối, được Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành theo Quyết định số 224, ngày 28-6-2016. Qua 2 năm, các đơn vị triển khai thực hiện khá tốt trong các mặt công tác phối hợp. Thông qua nhiều hình thức khác nhau, quy chế này đã tạo điều kiện thuận lợi cho Đảng ủy Khối các Cơ quan tỉnh lãnh đạo thực hiện công tác xây dựng Đảng, gắn kết việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình với công tác xây dựng chi bộ, đảng bộ, cơ quan và đoàn thể trong sạch, vững mạnh, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị.

Tuy nhiên vẫn còn nhiều hạn chế như một số cơ quan, đơn vị chưa nắm và thực hiện tốt quy chế này. Quan hệ phối hợp giữa Đảng ủy Khối còn giới hạn trong một số cơ quan, đơn vị (nhất là cơ quan chuyên môn); còn một số đảng đoàn, ban cán sự đảng chưa được đưa vào quy chế phối hợp.

Tại hội nghị, lãnh đạo các đơn vị, cơ quan tham gia đóng góp ý kiến, chỉ ra những mặt được và chưa được, giải pháp thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Văn Mãi đánh giá cao những kết quả đạt được sau 2 năm triển khai thực hiện Quy chế phối hợp giữa Đảng ủy Khối với các cơ quan, đơn vị. “Trong tình hình và bối cảnh mới hiện nay (thực hiện tinh giản biên chế và sáp nhập các đơn vị), sự cần thiết phải mở rộng thêm các tổ chức đảng để đưa vào quy chế phối hợp. Công tác phối hợp phải nhịp nhàng, có kiểm tra, giám sát, có kế hoạch cụ thể cho từng tháng, quý. Triển khai tốt hơn nữa Công văn số 30 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong nội bộ các cơ quan, đơn vị thời gian tới” - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh.

Tin, ảnh: Thành Lập

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN