Tập huấn công tác phòng, chống tệ nạn xã hội cho cán bộ Đoàn 6 tỉnh sông Tiền

15/08/2019 - 14:05

BDK.VN - Ngày 15-7-2019, Trung tâm Thanh thiếu niên Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Tỉnh Đoàn tổ chức lớp tập huấn về công tác phòng chống tệ nạn xã hội dành cho cán bộ Đoàn 6 tỉnh cụm sông Tiền, gồm: Bến Tre, Vĩnh Long, Trà Vinh, Tiền Giang, Đồng Tháp và Long An.

Cán bộ Đoàn 6 tỉnh cụm sông Tiền tham gia lớp tập huấn.

Cán bộ Đoàn 6 tỉnh cụm sông Tiền tham gia lớp tập huấn.

Lớp tập huấn diễn ra từ ngày 15 đến 17-82019, tại Khách sạn Hùng Vương. Cán bộ Đoàn 6 tỉnh cụm sông Tiền sẽ được trang bị những kiến thức cơ bản về thực trạng công tác phòng chống ma túy trên thế giới và ở Việt Nam; một số nội dung cơ bản của “Chiến dịch Quốc gia về phòng chống và kiểm soát ma túy ở Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030; kiến thức cơ bản về ma túy, cách nhận biết các loại ma túy mới và tác hại của ma túy; những vấn đề liên quan đến cai nghiện ma túy hiện nay; những nội dung cơ bản Chương trình phòng chống mại dâm giai đoạn 2016 - 2020; thực trạng công tác phòng chống mại dâm của các tỉnh cụm sông Tiền.

Ngoài ra, cán bộ Đoàn 6 tỉnh còn được Ban tổ chức lớp tạo điều kiện thảo luận theo nhóm, nhằm tìm giải pháp và định hướng việc tổ chức hoạt động phòng chống ma túy, mại dâm cho thanh thiếu niên trong thời gian tới…

Phát biểu tại lớp tập, Phó bí thư Tỉnh Đoàn Bến Tre Võ Tuấn Thông cho biết: Công tác phòng, chống ma túy trên địa bàn tỉnh luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của các cấp ủy Đảng, chính quyền, trong đó, lực lượng đoàn viên, thanh niên phải đi đầu, nói không với ma túy.

Tỉnh Đoàn trong những năm qua luôn có những chương trình giáo dục hữu ích dành cho thanh thiếu niên tỉnh nhà như Chương trình “Pháp luật tuổi 18 - Vòng tay yêu thương”, Chương trình “Học làm người có ích”, Chương trình “Lối về yêu thương”, Chương trình “Thắp sáng ước mơ”, cùng các Câu lạc bộ Hướng thiện, Thắp sáng niềm tin, Tuổi trẻ với pháp luật... nhằm để chia sẻ, động viên giúp các bạn thanh thiếu niên chậm tiến hoàn lương, làm lại cuộc đời, ngăn chặn và đẩy lùi ma túy, giúp thanh thiếu niên tránh xa và không vi phạm pháp luật về ma túy…

Tin, ảnh: Thành Lập

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN