Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Mỏ Cày Bắc

20/02/2020 - 15:06

BDK.VN - Ngày 20-2-2020, đoàn công tác của Tỉnh ủy do Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Ngọc Tam dẫn đầu đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Mỏ Cày Bắc và Đảng ủy xã Tân Thanh Tây về công tác chuẩn bị Đại hội Đảng xã điểm Tân Thanh Tây và huyện điểm Mỏ Cày Bắc.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi phát biểu tại buổi làm việc.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi phát biểu tại buổi làm việc.

Cùng tham dự còn có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Đức, đại diện lãnh đạo các ban đảng, Văn phòng Tỉnh ủy, Ban cán sự Đảng UBND tỉnh, các sở ngành tỉnh.

Đối với cấp huyện, Tiểu ban văn kiện đã xây dựng đề cương Báo cáo chính trị và đề cương Báo cáo kiểm điểm thông qua Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện cho ý kiến thống nhất. Tiến hành xây dựng dự thảo lần 1 Báo cáo chính trị và Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành.

Tiểu ban văn kiện đã cho ý kiến đóng góp lần 2, thông qua Ban Thường vụ góp ý lần 1, Ban Chấp hành góp ý lần 1. Tổ chức lấy ý kiến đóng góp của cán bộ hưu trí, của các chi, đảng bộ trực thuộc, chức sắc, chức việc các tôn giáo. Sau khi tổ chức lấy ý kiến đóng góp đã tiếp thu chính sửa để tiếp tục lấy ý kiến tại đại hội các chi bộ, đảng bộ trực thuộc thông qua Tiểu ban Văn kiện tỉnh và lấy ý kiến tiếp tục theo kế hoạch.

Về nhân sự, thực hiện xong bước 1 quy trình giới thiệu cấp ủy huyện tái cử nhiệm kỳ 2020-2025 và sẽ tiến hành bước 2, 3 vào cuối tháng 2-2020. Các xã đang tiến hành dự thảo nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025.

Riêng đối với xã Tân Thanh Tây, đến nay đã cơ bản hoàn thiện các văn kiện, thực hiện xong quy trình 5 bước về công tác nhân sự và xây dựng xong phương án nhân sự Ban Chấp hành Đảng bộ, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy nhiệm kỳ 2020-2025.

Sau khi nghe góp ý kiến góp ý của các đại biểu, Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi cho rằng: Qua góp ý của các đại biểu đề nghị huyện, xã nghiêm túc tiếp thu, chấn chỉnh, bổ sung vào văn kiện đại hội. Nhìn chung huyện, xã đã có bước chuẩn bị nghiêm túc, chu đáo quá trình chuẩn bị tổ chức đại hội điểm cấp xã, huyện. Đây là kết quả bước đầu rất đáng ghi nhận.

Đề nghị thành lập Tổ công tác của tỉnh, huyện để hướng dẫn đại hội. Các sở, ban ngành tỉnh tiếp tục nghiên cứu bổ sung, đóng góp văn kiện cho địa phương, nhất là tính liên thông, đột phá. Đại hội là công việc thường xuyên nhưng có ý nghĩa, tính chất quan trọng nên phải có sự tập trung, các khâu chuẩn bị phải thật kỹ. Nhưng cũng không phải dồn sức hết cho việc này mà bỏ qua việc khác. Cấp ủy cần huy động được trí tuệ, sự tham gia của các thành phần để xây dựng văn kiện. Phải tập trung sâu vào các nội dung chính của đại hội như văn kiện, nhận sự, nghị quyết. Đại hội điểm là để rút kinh nghiệm, do vậy, phải chuẩn bị có quá trình, chiều sâu, tính thiết thực, không hình thức.

Về văn kiện, phải đánh giá được kết quả đạt được trong 5 năm qua, từ đó xác định mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ 5 năm tới. Cần xác định rõ lợi thế của địa phương cái gì là trọng tâm, trọng điểm, đột phá và có giải pháp thực hiện đạt mục tiêu đề ra.

Đề nghị mỗi chi bộ, đảng bộ xã quan tâm tổ chức góp ý văn kiện đại hội Trung ương, huyện. Tham luận, thảo luận tại đại hội cần phải chấn chỉnh, có trọng tâm, trọng điểm, tập trung các vấn đề nóng, bức xúc tại địa phương.

Bí thư Tỉnh ủy thống nhất sẽ tổ chức đại hội điểm xã Tân Thanh Tây vào ngày 9, 10-3-2020.                                                                         

Tin, ảnh: Hữu Hiệp

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN