TP. Bến Tre chấn chỉnh việc tham gia sử dụng mạng xã hội

11/02/2020 - 21:51

Trong thời gian qua, đa số các cơ quan, đơn vị trên địa bàn TP. Bến Tre đều có sử dụng mạng xã hội (Zalo nhóm…) để trao đổi, cung cấp thông tin, giúp thông tin được chuyển tải nhanh chóng, giúp tiết kiệm được thời gian. Tuy nhiên, trong quá trình tham gia mạng xã hội vẫn còn một số cá nhân chia sẻ và bình luận những bài viết không chính thống, làm sai lệch thông tin, gây hoang mang dư luận.

Để việc sử dụng mạng xã hội thực sự phát huy tính hiệu quả trong công tác thông tin, tuyên truyền định hướng dư luận, Ban Thường vụ Thành ủy vừa ban hành công văn về việc chấn chỉnh việc tham gia sử dụng mạng xã hội trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn thành phố.

Cụ thể, Ban Thường vụ Thành ủy đề nghị các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị quán triệt đến toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang trên địa bàn khi sử dụng mạng xã hội cần thực hiện nghiêm túc Luật An ninh mạng. Không đăng, không chia sẻ, không bình luận những bản tin, bài viết có nội dung không lành mạnh, không rõ ràng, nội dung không do các cơ quan chức năng có thẩm quyền cung cấp. Không sử dụng Zalo nhóm của cơ quan, đơn vị vào việc cá nhân như: chúc mừng sinh nhật, hỏi thăm sức khỏe... Tuyệt đối không sao chụp, chia sẻ những nội dung thông tin trong Zalo nhóm của cơ quan, đơn vị ra bên ngoài (kể cả người thân trong gia đình).

Ban Thường vụ Thành ủy giao Ban Chỉ đạo về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, giúp Ban Thường vụ Thành ủy theo dõi việc sử dụng mạng xã hội của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố; báo cáo, đề xuất Ban Thường vụ Thành ủy chỉ đạo xử lý kịp thời những trường hợp vi phạm.                       

Hồng Quốc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN