TP. Bến Tre họp mặt cán bộ quản lý ngành giáo dục và đào tạo

17/11/2018 - 12:20

Chủ tịch UBND TP. Bến Tre Cao Thành Hiếu trao cờ thi đua của UBND tỉnh cho các tập thể. Ảnh: Hồng Quốc

Chủ tịch UBND TP. Bến Tre Cao Thành Hiếu trao cờ thi đua của UBND tỉnh cho các tập thể. Ảnh: Hồng Quốc     

Ngày 16-11-2018, UBND TP. Bến Tre tổ chức buổi họp mặt cán bộ quản lý ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) nhân kỷ niệm 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11-1982 - 20-11-2018).

Phó ban Thi đua khen thưởng tỉnh Võ Văn Tới, Phó bí thư Thường trực Thành ủy Võ Thanh Hồng, Chủ tịch UBND TP. Bến Tre Cao Thành Hiếu đã đến dự và chúc mừng các nhà giáo.

Kỷ niệm 20-11 là dịp để cả xã hội tri ân, tôn vinh những cống hiến của các thế hệ nhà giáo qua các thời kỳ cách mạng cũng như trong thời kỳ xây dựng và phát triển đất nước hôm nay. Giữ vững truyền thống quý báu đó, hiện tỷ lệ đảng viên trong toàn ngành GD&ĐT hơn 70%, vượt 10,3% so với kế hoạch. 100% giáo viên được đánh giá hoàn thành chuẩn nghề nghiệp. Chất lượng đội ngũ nhà giáo đạt chuẩn và trên chuẩn ngày càng tăng. Cụ thể, tỷ lệ giáo viên đạt trình độ trên chuẩn ở 3 cấp học mầm non, tiểu học và THCS trên 95%. Quy mô mạng lưới trường lớp được đầu tư mở rộng theo hướng đạt chuẩn, đồng bộ. Công tác xã hội hóa giáo dục có bước phát triển, huy động được nhiều nguồn lực trong nhân dân tham gia đầu tư nâng cấp trang thiết bị dạy và học ở các trường đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu dạy và học trong giai đoạn hiện nay.

Năm học 2017-2018, ngành GD&ĐT TP. Bến Tre tiếp tục là đơn vị dẫn đầu của tỉnh về chất lượng giáo dục. Phòng GD&ĐT thành phố vinh dự được đề nghị Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhì, 2 đơn vị Trường Mầm non Hoa Dừa và Trường Tiểu học Bến Tre vinh dự được đề nghị Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhất.

Trong không khí ấm áp, thân tình của buổi họp mặt, ông Cao Thành Hiếu đã biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà ngành GD&ĐT thành phố đã đạt được trong năm học qua. Đồng thời mong muốn tập thể cán bộ quản lý, giáo viên ngành GD&ĐT thành phố phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo trong công tác quản lý và giảng dạy gắn với đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong nhà trường, đổi mới công tác quản lý và giảng dạy, tăng cường áp dụng công nghệ thông tin, áp dụng các phương pháp mới vào công tác quản lý và giảng dạy, đáp ứng ngày càng tốt hơn, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ XI nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Dịp này, Trường Tiểu học Phú Thọ vinh dự được nhận cờ thi đua của Bộ GD&ĐT; 4 đơn vị gồm: Phòng GD&ĐT thành phố, Trường Tiểu học Bến Tre, Trường THCS TP. Bến Tre và Trường mầm non Hoa Dừa được tặng cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh.

Hồng Quốc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích