Trường THCS Huỳnh Tấn Phát: Điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”

12/03/2018 - 18:22

BDK - Trường THCS Huỳnh Tấn Phát, xã Châu Hưng, huyện Bình Đại vừa được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì, theo Quyết định số 2624 ngày 21-12-2017.

Học sinh Trường THCS Huỳnh Tấn Phát trong giờ lên lớp. Ảnh: Thu Huyền

Học sinh Trường THCS Huỳnh Tấn Phát trong giờ lên lớp. Ảnh: Thu Huyền

Trường đóng trên địa bàn xã Châu Hưng nhưng chịu trách nhiệm tuyển sinh, giáo dục và đào tạo học sinh trên địa bàn 2 xã Châu Hưng và Phú Thuận.

Nhiều năm qua, trường tập trung nâng cao chất lượng giảng dạy của giáo viên và học tập của học sinh. Trường có nhiều giải pháp công tác, sáng kiến, kinh nghiệm, đề tài nghiên cứu khoa học. Tổ chức vận động “Mỗi giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục thực hiện một đổi mới trong phương pháp dạy học và quản lý. Tham gia tốt các hội thi và có 28/28 giáo viên được công nhận giáo viên giỏi cấp trường, 21/28 giáo viên giỏi cấp huyện. Hàng năm, có trên 70% sáng kiến được ứng dụng thực tiễn đạt hiệu quả tốt tại trường; trên 10 sáng kiến được hội đồng sáng kiến cấp huyện công nhận, làm cơ sở để công nhận chiến sĩ thi đua cơ sở; nhiều sáng kiến được UBND tỉnh công nhận cấp tỉnh và áp dụng đạt hiệu quả.

Phong trào viết sáng kiến đã mang lại nhiều hiệu quả thiết thực, góp phần nâng cao thành tích của nhà trường. Tỷ lệ bỏ học hàng năm dưới 1%, giữ vững thành quả phổ cập giáo dục. Số học sinh giỏi cấp huyện, tỉnh cao nhất huyện trong nhiều năm qua. Nhiều giáo viên đạt chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Thủ tướng Chính phủ. Nhà trường xây dựng kế hoạch và phát động các cuộc thi vận dụng kiến thức liên môn, dạy học theo chủ đề tích hợp trong giáo viên và học sinh. Kết quả, giáo viên đạt 3 giải cấp huyện, 1 giải cấp tỉnh; học sinh đạt 8 giải cấp huyện và 2 giải cấp tỉnh.

Trường kịp thời đề ra các biện pháp thực hiện nhiệm vụ và các phong trào thi đua. Trong đó, thực hiện tốt công tác tham mưu, phối hợp với ngành, cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể địa phương, các hội đồng tư vấn giáo dục, góp phần nâng cao nhận thức và hành động để xây dựng nhà trường phát triển toàn diện và bền vững. Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức nhà giáo. Thực hiện tốt công tác kiểm tra đánh giá, khen thưởng, kỷ luật, kiện toàn nền nếp, kỷ cương nhà trường, tăng cường công tác giao lưu học tập kinh nghiệm, nhân rộng các điển hình tiên tiến. Tập trung nâng cao chất lượng học tập của học sinh, đảm bảo cung cấp đầy đủ chuẩn kiến thức và kỹ năng từng bộ môn, xây dựng cho học sinh phương pháp học tập tốt. Quan tâm tạo môi trường thân thiện, giúp học sinh có niềm tin và cảm hứng ham tìm hiểu, tích cực và sáng tạo trong học tập.

Ông Phùng Văn Cho - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Trường tổ chức phát động thi đua nhằm tạo động lực động viên, khuyến khích các tập thể, cá nhân phát huy truyền thống yêu nước, hăng hái thi đua “Dạy tốt, học tốt” năng động, sáng tạo, vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển giáo dục và đào tạo năm học 2016 - 2017. Thường xuyên tổ chức phong trào thi đua dạy tốt, học tốt trong cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhân các ngày lễ lớn trong năm. Trong đó, trọng tâm là xây dựng nền nếp, kỷ cương nhà trường, nâng cao chất lượng dạy và học. Khuyến khích, động viên và nhân rộng các điển hình tiên tiến, những tấm gương người tốt việc tốt trong quản lý, giảng dạy và học tập.

Hướng dẫn, động viên, giúp đỡ và tạo điều kiện cho giáo viên tham gia đăng ký các danh hiệu thi đua và xem đây là những hạt nhân tốt trong phong trào thi đua quản lý tốt - dạy tốt của trường. Thực hiện tốt các tiêu chí thi đua cụm trung học cơ sở. Mỗi năm đều có 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên đạt danh hiệu lao động tiên tiến, 15% đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở. Trong 5 năm qua, trường có 3 lần nhận cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền và đã được tặng Huân chương Lao động hạng Ba. Mới đây, trường được công nhận là đơn vị tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước của ngành giáo dục và đào tạo, đã được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhì.

V.Tới - T.Huyền

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN