Chợ Lách giá mít Thái tăng kỷ lục

23/09/2018 - 07:35

Ông Mãnh phấn khởi khi mít trái ở giá rất cao. Ảnh: Cao Khiết

Ông Mãnh phấn khởi khi mít trái ở giá rất cao. Ảnh: Cao Khiết

Gần hai tuần qua, người trồng mít Thái hay còn gọi là mít siêu sớm hoặc mít Changai ở địa bàn huyện Chợ Lách rất phấn khởi vì giá mít trái liên tục tăng.

Hiện tại, mít loại 1 xuất khẩu giá từ 65 ngàn đồng tăng lên 70 ngàn đồng/kg và được thương lái vào tận vườn để thu mua.

Ông Lê Văn Mãnh, ở ấp Trung Hiệp, xã Hưng Khánh Trung B cho biết, cách nay 3 năm, gia đình ông trồng xen khoảng 40 cây mít Changai trong vườn bưởi da xanh. Năm nay, cây cho trái sớm, ông đã bán được gần 1 tấn trái, với giá 65 ngàn đồng/kg mít loại 1 từ 10kg trở lên, xơ không bị đen.

“Hiện tại, trong vườn tôi còn gần 2 tấn mít trái loại 1, dự kiến sẽ thu hoạch đến cuối tháng 10 âm lịch. Trung bình mỗi trái có trọng lượng 15 - 18kg, tôi thu về  từ 800 ngàn đồng đến gần 1 triệu đồng/trái” - ông Mãnh phấn khởi nói.

Chị Nguyễn Thị Hồng Loan, một thương lái thu mua mít đến từ huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang cho biết: “Mùa này, mít trái chưa có nhiều. Mỗi ngày tôi tìm mua ở khắp các xã của huyện Chợ Lách. Tuy nhiên, sản lượng chưa đến 2 tấn. Hiện tại, mít loại 1 để xuất khẩu được, tôi thu mua tại vườn với giá 60.000 đồng/kg, tại vựa ở Cai Lậy là 70.000 đồng/kg nhưng sản lượng cũng không đáp ứng đủ nhu cầu của thị trường”.

Theo chị Loan, trái mít loại 1 phải đạt trọng lượng từ 10kg mỗi trái trở lên, đặt biệt không thu mua mít có xơ bị đen.

Theo Tiến sĩ Bùi Thanh Liêm - Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện huyện Chợ Lách, giá mít tăng đột biến trong vài tuần qua là do nhu cầu của thị trường Trung Quốc đang tiêu thụ mạnh, trong khi giai đoạn này là mùa nghịch của trái mít, sản lượng trái không nhiều nên giá tăng cao chỉ là nhất thời và giá mít thường không ổn định vào mùa thuận.

Cao Khiết

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN