Cho vay lãi suấ́t ưu đãi với khách hàng khởi nghiệp

02/10/2018 - 19:52

Theo ông Trần Văn Đức - Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh, hướng tới, các ngân hàng thương mại thực hiện đồng bộ các giải pháp mở rộng tín dụng, gắn liền với kiểm soát chất lượng tín dụng; đồng hành, hỗ trợ phát triển doanh nghiệp, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện kết nối ngân hàng - doanh nghiệp gắn với Chương trình Đồng khởi khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp; cho vay phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn, xây dựng nông thôn mới, trong đó tiếp tục cho vay chuỗi giá trị 8 sản phẩm nông nghiệp chủ lực của tỉnh, cho vay khuyến khích phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp sạch. Ngân hàng Chính sách xã hội tiếp tục cho vay đối với khách hàng tham gia Đề án phát triển đa dạng sinh kế, thoát nghèo bền vững giai đoạn 2016 - 2020 và đối tượng tham gia khởi nghiệp thoát nghèo.

9 tháng năm 2018, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh vận động các chi nhánh ngân hàng trên địa bàn tỉnh tích cực sử dụng nguồn vốn (1.825 tỷ đồng) từ các chương trình, sản phẩm tín dụng ưu đãi hiện hành của chi nhánh, của hội sở để cho vay đối với khách hàng tham gia Chương trình Đồng khởi khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp. Lãi suất cho vay thấp hơn lãi suất cho vay thông thường từ 0,5 - 1%/năm.

Bên cạnh đó, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh phối hợp với Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh giới thiệu các dự án khởi nghiệp có nhu cầu vay vốn cho các ngân hàng chủ động tiếp cận cho vay vốn đối với các dự án khả thi. Đến nay, ngân hàng đã tiếp cận 22/23 dự án được giới thiệu và đã cam kết cho vay đối với 4 dự án, số tiền cho vay là 1,1 tỷ đồng.

Nhiên Luận

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN