Chủ động phòng, chống thiên tai những tháng cuối năm 2017

18/09/2017 - 07:32

UBND tỉnh vừa ban hành Công văn số 4149 “Về việc tích cực và chủ động phòng tránh thiên tai những tháng cuối năm 2017”.

Theo đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn là cơ quan Thường trực Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh (BCHPCTT&TKCN) chủ động cùng các thành viên và Văn phòng của BCHPCTT&TKCN tỉnh tích cực theo dõi tình hình, kịp thời thông tin, hướng dẫn và hỗ trợ cho nhân dân các biện pháp phòng tránh; theo chức năng, nhiệm vụ được giao chủ động khảo sát tình hình, rà soát lại toàn bộ hệ thống công trình thuộc ngành quản lý, nhất là các công trình thủy lợi, đê đập, các nhà tránh trú bão, đường dây, trụ điện, các bến cảng, đò ngang, trạm viễn thông, các cơ sở có thể bị ảnh hưởng, hư hại khi có thiên tai để chủ động gia cố, tôn tạo phù hợp.

Hỗ trợ cho UBND các huyện, thành phố kiểm tra, khảo sát, xác định các điểm xung yếu cần di dời dân; rà soát lại các kế hoạch, lực lượng để ứng phó, di dời khi có tình huống nguy hiểm; chủ động vận động nhân dân chung tay hỗ trợ giúp đỡ các gia đình neo đơn chằng chống nhà cửa, sửa chữa các cơ sở còn tạm bợ, chưa kiên cố có thể bị hư hỏng.

Tích cực có thông tin hướng dẫn sản xuất, bố trí mùa vụ, vật nuôi, trang bị các vật dụng cần thiết để phòng tránh nhằm hạn chế thấp nhất các thiệt hại khi có thiên tai như: mưa bão, lốc xoáy, vỡ đê, đập, lũ xảy ra. Kiểm tra lại các lực lượng phòng, chống thiên tai, cứu hộ, các đội tàu, phương tiện để sẵn sàng ứng phó. Tổ chức trực ban để kịp thời chỉ đạo, điều hành, hỗ trợ nhân dân phòng tránh khi có thông tin thiên tai nguy hiểm.

Theo nhận định của các cơ quan chuyên môn, những tháng cuối năm 2017, tình hình mưa, bão, lũ, lốc xoáy, triều cường có khả năng sẽ còn diễn biến phức tạp, mực nước đỉnh triều năm 2017 sẽ cao hơn so với năm 2016; áp thấp nhiệt đới, bão có thể xảy ra nhiều về tần suất và cường độ, các thiệt hại có thể xảy ra nghiêm trọng và ảnh hưởng đến mọi mặt hoạt động đời sống, sản xuất của nhân dân.

Trần Đông

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN