Europa League 2021/22:

Chủ nhà đánh rơi chiến thắng

17/09/2021 - 06:29

Trận cầu tâm điểm loạt trận mở màn vòng bảng Europa League giữa Leicester vs Napoli đã kết thúc bất phân thắng bại. Chủ nhà Leicester vươn lên dẫn trước 2-0, nhưng sự hớ hênh ở hàng thủ khiến họ bị Napoli gỡ hòa 2-2 vào những phút cuối trận.

Sân King Power ở mùa giải này đang mang tới vận rủi đối với Leicester. 2 trận đã đấu tại Ngoại hạng Anh họ đều thua. Đầu tiên là trận thua thảm 1-4 trước West Ham, trong trận đấu mà tiền đạo Ayoze Perez nhận thẻ đỏ. Gần nhất, ở trận đấu diễn ra cuối tuần trước, đoàn quân HLV Brendan Rodgers để thua Man City với tỷ số tối thiểu.

Chính phong độ nghèo nàn trên sân nhà khiến NHM có lý do để lo lắng khi Leicester bước vào trận mở màn vòng bảng Europa League bằng màn tiếp đón Napoli, đối thủ chính ở cuộc chiến cạnh tranh ngôi đầu bảng C.

Tuy chịu áp lực khá lớn nhưng Leicester đã sớm có bàn vươn lên dẫn trước ngay phút thứ 9. Harvey Barnes và Kelechi Iheanacho phối hợp ăn ý bên cánh trái trước khi trái bóng được đưa vào vòng cấm để Perez có mặt kịp thời dứt điểm tung lưới Napoli.

Leicester (xanh) vươn lên dẫn trước 2-0 sau hơn một giờ thi đấu

Leicester (xanh) vươn lên dẫn trước 2-0 sau hơn một giờ thi đấu

Bất ngờ nhận bàn thua, Napoli đẩy cao đội hình và liên tục đặt hàng phòng ngự Leicester vào thế co cụm chống đỡ. Thế nhưng, trong một ngày thi đấu kém may mắn, cộng thêm phong độ xuất sắc của thủ thành Kasper Schmeichel, đại diện Italia không thể có được bàn gỡ trong những phút còn lại của hiệp 1.

Kịch bản trong hiệp 2 cũng không thay đổi quá nhiều. Napoli tấn công, trong khi Leicester chơi phòng ngự phản công. Phút 59, tân binh Daka giúp Leicester nhân đôi cách biệt sau pha phản công mẫu mực, nhưng đáng tiếc là công nghệ VAR vào cuộc và xác định tiền đạo chủ nhà đã rơi vào thế việt vị trước khi ghi bàn.

Tuy nhiên, NHM Leicester không phải thất vọng quá lâu bởi 3 phút sau, họ đã có bàn thắng thứ 2. Vẫn là một pha lên bóng tốc độ, khi Iheanacho thực hiện đường chuyền bóng sang cánh trái rất thuận lợi cho Harvey Barnes để cầu thủ trẻ người Anh dứt điểm hiểm hóc đánh bại thủ thành David Ospina.

Osimhen tỏa sáng với cú đúp bàn thắng mang về 1 điểm cho Napoli

Osimhen tỏa sáng với cú đúp bàn thắng mang về 1 điểm cho Napoli

Dẫn trước 2-0, Leicester có vẻ mất tập trung và điều này đã khiến các cầu thủ chủ nhà trả giá. Phút 69, sau pha phối hợp rất nhanh, Fabian chuyền thuận lợi để Victor Osimhen băng xuống, thoát khỏi sự truy cản của trung vệ Vestergaard trước khi lốp bóng điệu nghệ đánh bại thủ môn Schmeichel để ghi bàn thắng rút ngắn tỷ số.

Đến phút 87, Matteo Politano thực hiện cú treo bóng chính xác để Osimhen kết thúc ngày thi đấu thăng hoa của mình bằng pha bật cao đánh đầu ấn định tỷ số hòa 2-2.

Đội hình thi đấu Leicester vs Napoli

Leicester: Schmeichel, Castagne, Evans (Soyuncu 46'), Vestergaard, Bertrand, Perez (Tielemans 46'), Ndidi, Soumare (Maddison 78'), Barnes, Daka (Lookman 70'), Iheanacho (Vardy 88')

Napoli: Ospina, Malcuit (Jesus 84'), Rrahmani, Koulibaly, Di Lorenzo, Anguissa (Petagna 84'), Fabian, Zielinski (Elmas 64'), Lozano (Politano 64'), Osimhen, Insigne (Ounas 74')

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích