AFC Cup 2022:

Chủ nhà giành quyền vào vòng bán kết khu vực

01/07/2022 - 00:08

Thắng cách biệt 5-2, Viettel đã chính thức đứng đầu bảng I, qua đó tiến vào vòng bán kết khu vực AFC Cup 2022. Tuy nhiên, hiệp đấu đầu tiên đã rất vất vả với các học trò của HLV Bae Jiwon khi họ để đối thủ Hougang United mở tỷ số trước.

Đá với đối thủ không quá mạnh, nên Viettel chủ động đẩy nhanh tấn công ngay từ lúc khai cuộc, nhưng sân trơn trượt vì cơn mưa lớn trước đấy đã làm khó họ không ít trong những pha phối hợp tấn công, đồng thời cũng khiến nhiều cơ hội bị bỏ lỡ.

Cần nói thêm, đây là trận đấu được xem như chung kết giữa hai đội đang đứng đầu bảng I và chỉ có đội đứng đầu mới có cơ hội đi tiếp. Tuy nhiên, Viettel đang có lợi thế khi hơn đối thủ về hiệu số nên tạm dẫn đầu, dẫu cả hai đều 6 điểm. Vì vậy, Viettel chỉ cần hoà là đi tiếp vào vòng trong, trong lúc Hougang buộc phải thắng.

Không tận dụng được cơ hội để ghi bàn, phút 13 từ một đường phản công của đối thủ, Hoàng Đức đã phạm lỗi trong vòng cấm, trọng tài cho Hougang United được hưởng phạt đền và Bortoluzo đã mở tỷ số 1-0 cho đội bóng của Singapore. Bàn thắng giúp tinh thần của Hougang United thêm hưng phấn, nên họ đã liên tục cản phá rất hiệu quả những đường tấn công của Viettel, chưa kể những pha phản công của họ dẫu không nhiều, nhưng lại rất sắc nét.

Niềm vui của đội Hougang United khi mở tỷ số trận đấu. Ảnh: Anh Khoa

Niềm vui của đội Hougang United khi mở tỷ số trận đấu. Ảnh: Anh Khoa

Phút 40, từ một đường tấn công, bóng trúng tay một cầu thủ của Hougang United, trọng tài cho Viettel được hưởng quả 11m và Pedro Paulo đã cân bằng tỷ số 1-1 trên chấm phạt đền. Bàn cân bằng tỷ số càng khiến các cầu thủ Viettel gia tăng sức ép, và phút 42 đội chủ nhà lại được hưởng thêm một quả phạt đền khi đối thủ để bóng trúng tay trong vòng cấm, kết quả Pedro Paulo tiếp tục ghi bàn, nâng tỷ số lên 2-1 cho đội nhà.

Tuy nhiên, niềm vui của khán giả chủ nhà kéo dài không quá lâu, vì phút 44 Houngang United được hưởng quả phạt đền và Bortoluzo đã có bàn cân bằng 2-2 cho đội bóng đến từ đảo quốc Singapore. Như vậy trong hiệp 1 đã có 4 bàn thắng và đều được ghi trên chấm 11m, trong đó có 3 bàn thắng diễn ra trong vòng 5 phút.

Pedro Paulo là cầu thủ ghi 2 bàn thắng trên chấm 11m cho Viettel. Ảnh: Anh Khoa

Pedro Paulo là cầu thủ ghi 2 bàn thắng trên chấm 11m cho Viettel. Ảnh: Anh Khoa

Hiệp 2, tuyển thủ U23 Nhâm Mạnh Dũng được tung vào sân thay cho Văn Hào để gia tăng sức tấn công, nên Viettel tiếp tục gia tăng sức ép về phía khung thành thủ môn Mukun, nhưng vẫn chưa thắng được hàng thủ dày đặc của đối phương. Phút 55, từ một tình huống tấn công, Mạnh Dũng đã có cú căng ngang để Hoàng Minh bất ngờ thoát xuống đệm bóng vào lưới nâng tỷ số lên 3-2 cho Viettel.

Sau bàn thắng, đội chủ nhà liên tiếp vây hãm khung thành của Hougang United, nhưng một loạt cơ hội đã bị bỏ lỡ, tiếc nhất là cú sút bật cột của Mạnh Dũng. Mãi đến phút 70, Geovane đã có bàn thắng đầu tiên của mình tại AFC Cup 2022 khi đột phá qua một loạt cầu thủ để có bàn nâng tỷ số lên 4-2 cho Viettel. Chỉ 2 phút sau, anh lại tiếp tục có cú đột phá để tiếp tục ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 5-2 cho đội nhà.

Niềm vui của Geovane, người ghi 2 bàn ấn định tỷ số 5-2 cho Viettel. Ảnh; Anh Khoa

Niềm vui của Geovane, người ghi 2 bàn ấn định tỷ số 5-2 cho Viettel. Ảnh; Anh Khoa

Dẫn bàn cách biệt nên khoảng 10 phút cuối trận, Viettel dần cho những chân sút hàng đầu của họ ra nghỉ và thi đấu chậm lại để bảo toàn tỷ số, bởi chỉ cần thắng ở trận đối đầu này, Viettel sẽ chính thức tiến vào vòng bán kết khu vực. Cũng cần nói thêm, phải đến tháng 8 mới chính thức bốc thăm xếp lịch, khi ấy mới biết được đối thủ của Viettel ở vòng đấu tiếp theo là ai.

Thắng chung cuộc 5-2, dẫu khá vất vả trong hiệp 1, nhưng các khán giả đã hài lòng với màn thể hiện của Viettel và họ đã là đội bóng duy nhất của bảng I giành vé lọt vào vòng bán kết khu vực.

Đội hình thi đấu

Viettel: Thế Tài, Văn Thiết (Hoàng Hùng, 60’), Thanh Bình, Đức Chiến (Xuân Kiên, 60’), Duy Thường, Hoàng Minh, Abdumminov, Hoàng Đức, Văn Hào (Mạnh Dũng, 46’), Geovane (Khắc Ngọc, 81’), Pedro Paulo (Tiến Anh, 70’).

Hougang Utd: Mukun, Andres, Nazrul, Linonel, Kaishu, Hafiz (Jordan, 79’), Bortoluzo, Shawal, Krajcek (Zulfahmi, 79’), Sahil (Amy Recha, 46’), Farhan.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN