Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel công du các nước vùng Caribe

04/12/2022 - 11:15

Ngày 3-12-2022, Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel đã bắt đầu chuyến công du các quốc gia Caribe và tham dự Hội nghị thượng đỉnh các nước thành viên Cộng đồng Caribe (Caricom)-Cuba lần thứ 8, dự kiến được tổ chức ngày 6-12-2022 tại Barbados.

Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel phát biểu tại La Habana. Ảnh: AFP/TTXVN
Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel phát biểu tại La Habana. Ảnh: AFP/TTXVN

Trên trang Twitter cá nhân, Chủ tịch Cuba cho biết điểm dừng chân đầu tiên của ông là Saint Vincent & Grenadines, tiếp đến là Barbados và Grenada, các nước gắn kết với Cuba dựa trên mối quan hệ hữu nghị chặt chẽ và lịch sử tương trợ trong những thời điểm khó khăn nhất.

Chủ tịch Díaz-Canel nhắc lại lời của Lãnh tụ Cách mạng Cuba Raúl Castro, nhấn mạnh rằng khu vực Caribe đoàn kết và tương trợ lẫn nhau là con đường duy nhất (để cùng phát triển).

Về phần mình, Bộ trưởng Ngoại giao Cuba Bruno Rodríguez nêu rõ các chuyến thăm chính thức nói trên là cơ hội để tiếp tục làm sâu sắc hơn quan hệ hữu nghị, hợp tác và đoàn kết giữa Cuba với Saint Vincent & Grenadines, Barbados và Grenada.

Cuba là một trong những đối tác chính của các nước thành viên Cộng đồng Caribe (Caricom) trong các lĩnh vực y tế và giáo dục.

Caricom được thành lập năm 1973, thay thế cho Hiệp hội tự do trao đổi Caribe với 15 nước thành viên là Antigua & Barbuda, Bahamas, Barbados, Belize, Dominica, Grenada, Guyana, Haiti, Jamaica, Montserrat, Saint Lucia, Saint Kitts & Nevis, Saint Vincent & Grenadines, Suriname và Trinidad & Tobago.

Ngoài ra, Anguilla, Bermuda, Cayman Islands, Turks và Caicos Islands, British Virgin Islands cũng tham gia với tư cách thành viên liên kết.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN