Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp Chủ tịch Quốc hội Cuba

12/06/2017 - 21:14

Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp Chủ tịch Quốc hội Cuba, Esteban Lazo Hernandez

Chiều 12-6, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp Chủ tịch Quốc hội Cuba, Esteban Lazo Hernandez đang có chuyến thăm, làm việc tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch nước Trần Đại Quang bày tỏ vui mừng gặp lại Chủ tịch Quốc hội Cuba Esteban Lazo  Hernandez. Chủ tịch nước nhắc lại những kỷ niệm, ấn tượng sâu sắc trong các chuyến thăm Cuba, đặc biệt là đến thăm cố Lãnh tụ Fidel Castro trước khi đồng chí từ trần. Chủ tịch nước tin tưởng rằng Lãnh tụ Fidel Castro sẽ sống mãi trong trái tim nhân dân Cuba, nhân dân Việt Nam và các dân tộc anh em trên thế giới.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang chúc mừng lãnh đạo và nhân dân Cuba về những thành tựu to lớn đạt được thời gian qua trong tiến trình “cập nhật hóa mô hình phát triển kinh tế” và trên mặt trận đối ngoại. Qua đó tạo thế và lực mới, cũng như tiếp tục nâng cao vị thế quốc tế, tạo tiền đề cho Cuba vượt qua mọi khó khăn, thách thức. Chủ tịch nước Trần Đại Quang khẳng định lãnh đạo và nhân dân Việt Nam luôn coi trọng, quyết tâm tiếp tục củng cố và tăng cường hơn nữa mối quan hệ đoàn kết anh em và hợp tác toàn diện giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước.

Chủ tịch nước vui mừng chứng kiến quan hệ chính trị giữa hai nước ngày càng gắn bó và tin cậy lẫn nhau, thể hiện qua kết quả đạt được trong các chuyến thăm lẫn nhau của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, các cấp Bộ, ngành và địa phương hai nước. Chủ tịch nước Trần Đại Quang cho rằng, hợp tác kinh tế thương mại và đầu tư song phương đến nay tuy còn khiêm tốn, nhưng hai nước có rất nhiều tiềm năng có thể khai thác, phục vụ cho công cuộc phát triển ở mỗi nước. Bên cạnh đó, hai nước tiếp tục duy trì hợp tác chặt chẽ và ủng hộ lẫn nhau tại các tổ chức quốc tế và diễn đàn đa phương, nhất là tại Liên Hợp quốc.

Chủ tịch nước hoan nghênh kết quả cuộc hội đàm giữa hai Chủ tịch Quốc hội sáng 12/6, và mong muốn Quốc hội hai nước tiếp tục củng cố và tăng cường hợp tác hơn nữa cả trên phương diện song phương và đa phương. Chủ tịch nước mong muốn, Quốc hội hai nước ủng hộ và hỗ trợ triển khai, cũng như giám sát công tác tăng cường quan hệ song phương của Nhà nước và Chính phủ hai nước. Chủ tịch nước khẳng định Việt Nam luôn sẵn sàng trao đổi thẳng thắn và chân thành với Cuba về kinh nghiệm, bài học thành công và chưa thành công đúc kết được trong công cuộc đổi mới.

Nhân dịp này, qua Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch nước Trần Đại Quang chuyển tới đồng chí Raul Castro và các lãnh đạo cấp cao khác của Đảng, Nhà nước Cuba lời chào thân thiết và lời mời sớm trở lại thăm Việt Nam.

Về phần mình, Chủ tịch Quốc hội Cuba bày tỏ vui mừng gặp lại Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Chủ tịch Quốc hội Cuba Esteban Lazo Hernandez chuyển lời chào của Chủ tịch Raul Castro tới Chủ tịch nước, đồng thời bày tỏ vui mừng về những thành tựu của Việt Nam đạt được trong 30 năm đổi mới. Chủ tịch Quốc hội Cuba tin tưởng, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, nhân dân Việt Nam anh em sẽ tiếp tục đạt được những thành tựu to lớn hơn nữa trong phát triển kinh tế, xã hội.

Thông báo kết qủa hội đàm với Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân sáng nay, Chủ tịch Quốc hội Cuba Esteban Lazo Hernandez cho biết, hai bên thống nhất, Quốc hội hai nước sẽ tiếp tục ủng hộ và thúc đẩy thực hiện các chương trình và dự án hợp tác giữa hai bên, nhất là trong các lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, hàng tiêu dùng ở Cuba, nghiên cứu và sản xuất sinh phẩm chữa bệnh, dịch vụ y tế…

Đồng thời hai Nhóm nghị sỹ hữu nghị tại Quốc hội mỗi nước sẽ tăng cường trao đổi và tìm ra những biện pháp cụ thể thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau, củng cố quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Quốc hội hai nước trong thời gian tới. Chủ tịch Quốc hội Cuba Esteban Lazo Hernandez mong muốn Việt Nam sẽ chia sẻ những kinh nghiệm trong phát triển nông nghiệp, nuôi trồng thủy, hải sản với Cuba cùng nhiều lĩnh vực khác mà Việt Nam có thế mạnh và Cuba có nhu cầu, qua đó, đưa quan hệ hợp tác giữa hai nước ngày càng phát triển./.

Theo ĐCSVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN