Chuẩn bị các khu cách ly tiếp nhận người dân về tỉnh

03/10/2021 - 20:04

BDK - Ngày 3-10-2021, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam đã đến kiểm tra công tác tổ chức, điều kiện sinh hoạt, chăm sóc y tế cho người dân được cách ly tập trung tại cơ sở Trường Cao đẳng Đồng Khởi và Trường THPT Nguyễn Thị Định, huyện Giồng Trôm.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam khảo sát khu cách ly tập trung tại điểm Trường Cao đẳng Đồng Khởi.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam khảo sát khu cách ly tập trung tại điểm Trường Cao đẳng Đồng Khởi.   

Đây là 2 cơ sở cách ly tập trung của tỉnh đã được dự trù trong kế hoạch phòng chống dịch của tỉnh. Các điểm đã được tổ chức, bố trí đảm bảo về nơi ở, khu vực vệ sinh riêng biệt, điều kiện sinh hoạt và an toàn y tế theo quy định.

Nhận xét về công tác chuẩn bị và đón người dân từ ngoài tỉnh về, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam cho biết: Về công tác chuẩn bị đón người dân về theo kế hoạch đã được chuẩn bị và thực hiện chu đáo. Qua 3 đợt đã đón trên 2.500 người, đảm bảo cách ly an toàn. Các trường hợp sau thời gian cách ly đã trở về gia đình, tham gia học tập, công tác, lao động bình thường. Bên cạnh đó, số lượng người dân về tỉnh tính từ 18 giờ ngày 30-9-2021 đến 13 giờ 30 ngày 3-10-2021, tỉnh đã đón 2.033 người dân Bến Tre về tỉnh cách ly tập trung. Do có sự chủ động về công tác chuẩn bị tiếp nhận nên đến giờ này không bị động. Việc bố trí về các địa phương, các điểm cách ly của tỉnh rất chu đáo, đã thực hiện các bước xét nghiệm, phân loại. Ai có bệnh thì đưa đi điều trị, còn lại tiếp tục theo dõi trong 7 ngày, sau đó người dân về cách ly tại nhà thêm 7 ngày nữa. Đánh giá trong những ngày tới, người dân sẽ tiếp tục về, tỉnh cũng đã có bước chuẩn bị sẵn sàng để đón tiếp một cách an toàn, chu đáo, tiến hành các bước nghiệp vụ y tế để đảm bảo phòng chống dịch cho tốt.

Tin, ảnh: Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN