Chung kết Bóng rổ 3x3 VĐQG 2021: Kim Bản rực cháy, Cần Thơ tạo cơn địa chấn

15/04/2021 - 06:37

Các trận đấu Chung kết của Giải Bóng rổ 3x3 VĐQG 2021 khép lại với niềm vui nhân đôi dành cho Sóc Trăng và nỗi buồn dành cho cả hai đội nam nữ TP.HCM

Định mệnh đã sắp đặt cả hai đại diện của Sóc Trăng và Thành Phố Hồ Chí Minh phải đại chiến nội bộ tại vòng Bán kết Giải Bóng rổ 3x3 Vô địch Quốc gia 2021. Sau những trận Bán kết không mấy căng thẳng, Sóc Trăng 1 và TP.HCM 1 chạm trán nhau ở trận đấu cuối, tái hiện cuộc đối đầu của trận Chung kết 5x5 nam.

Cũng giống như kịch bản của trận Chung kết 5x5, Sóc Trăng nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận và bắt đầu tạo ra cách biệt nhờ những cú ném xa của Võ Kim Bản và Nguyễn Huỳnh Phú Vinh. Trong khi đó, những tay ném của TP.HCM không đạt phong độ cao ở trận đấu cuối cùng.

Võ Kim Bản chói sáng với 6 cú ném xa chính xác. Ảnh: Minh Hiếu

Võ Kim Bản chói sáng với 6 cú ném xa chính xác. Ảnh: Minh Hiếu

Kim Bản có một trận đấu rực sáng từ ngoài vạch 2 điểm, thực hiện thành công tới 6 cú ném từ xa, trong đó có 2 cú ném cuối cùng ấn định chiến thắng tuyệt đối 22-14. Lần thứ hai trong vòng ít ngày, Sóc Trăng lật đổ TP.HCM trong trận Chung kết để giành huy chương Vàng.

Không chỉ có đội nam, mà đội nữ Thành Phố Hồ Chí Minh cũng không thể bảo vệ danh hiệu Vô địch Giải Bóng rổ 3x3 VĐQG. Tái ngộ Cần Thơ, đội bóng giành HCB năm 2019, TP.HCM 1 đã trải qua một trận cầu bám đuổi tỉ số đầy vất vả và cuối cùng để cho đối phương vượt lên ở những phút cuối. Đội bóng miền Tây đổi màu huy chương nhờ chiến thắng sít sao 13-11.

Nữ Cần Thơ hạ bệ TPHCM để giành HCV Bóng rổ 3x3 VĐQG. Ảnh: Minh Hiếu

Nữ Cần Thơ hạ bệ TPHCM để giành HCV Bóng rổ 3x3 VĐQG. Ảnh: Minh Hiếu

Niềm vui hiếm hoi dành cho bóng rổ Thành phố mang tên Bác ở ngày thi đấu cuối Giải VĐQG đến ở nội dung ném 3 điểm, khi lão tướng Triệu Hán Minh đánh bại Nguyễn Văn Vinh (Hà Nội) ở loạt ném Chung kết với tỉ số 8-7, qua đó giành ngôi nhất của nội dung nam. Tại nội dung của nữ, Nguyễn Mỹ Huyền (Cần Thơ) nhờ có cú ném 2 điểm cuối cùng đã vượt qua Dương Thị Trang (Quảng Ninh) để giành vị trí số 1.

Nguồn: Webthethao

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích