Chung kết hội thi kể chuyện tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

28/07/2020 - 12:41

BDK.VN - Ngày 28-7-2020, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh khai mạc vòng chung kết hội thi kể chuyện tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Thời gian phần thi chung kết diễn ra từ ngày 28 đến 30-7-2020.

Thí sinh đơn vị Ban Dân vận Tỉnh ủy trình bày phần dự thi tại vòng chung kết. Ảnh: CTV

Thí sinh đơn vị Ban Dân vận Tỉnh ủy trình bày phần dự thi tại vòng chung kết. Ảnh: CTV

Theo đó, các thí sinh sẽ trải qua 2 phần thi: Phần thi kể chuyện và phần thi ứng xử. Ở phần thi kể chuyện, mỗi thí sinh kể những mẫu chuyện về tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng, tài liệu chính thống; thời gian kể chuyện không quá 15 phút.

Phần thi ứng xử, sau khi thực hiện xong phần thi kể chuyện, thí sinh trả lời một câu hỏi ứng xử do Ban tổ chức đặt ra, nội dung câu hỏi gồm các vấn đề liên quan trực tiếp đến mẫu chuyện và có mở rộng, nhằm kiểm tra kiến thức, kỹ năng của các thí sinh, nhất là kỹ năng thuyết trình, đối thoại trong tuyên truyền miệng; thời gian trả lời không quá 5 phút.

Phát biểu khai mạc hội thi, Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh Võ Văn Kiệt cho biết: Việc tổ chức hội thi kể chuyện tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nhằm tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, khẳng định những đóng góp to lớn của Người đối với sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc và xây dựng chủ nghĩa xã hội của dân tộc Việt Nam; tuyên truyền sâu rộng và kịp thời ghi nhận, biểu dương những mô hình, điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ, qua đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức Đảng, cán bộ, đảng viên, các đoàn thể, công chức, viên chức và người lao động, góp phần rèn luyện kỹ năng, nghiệp vụ của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên trong khối đối với công tác thông tin, tuyên truyền việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị khóa XII.

Được biết, hội thi kể chuyện về tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh do Ban Thường vụ Đảng ủy Khối tổ chức được chia ra làm 2 vòng thi viết và kể chuyện. Vòng thi viết có 126 thí sinh tham gia, Ban giám khảo đã chấm điểm và chọn ra 20 thí sinh có số điểm cao nhất vào vòng chung kết hội thi.

Quốc Hùng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN