Chung kết World Cup Nữ 2019: Mỹ lần thứ Tư lên ngôi vô địch

08/07/2019 - 06:50

Mỹ đối đầu với Hà Lan ở chung kết World Cup Nữ 2019 vào lúc 22 giờ ngày 7-7-2019. Mỹ không khó khăn để đánh bại Hà Lan 2 bàn không gỡ, lần thứ 4 lên ngôi vô địch ở một kỳ World Cup Nữ.

Hiệp 1, cả hai đội đều có được lực lượng mạnh nhất cho trận đấu quan trọng này. Những cô gái Mỹ là người chủ động nắm giữ thế trận và dồn ép đối phương. Cơ hội liên tiếp đến với Mỹ khi Hà Lan gặp trục trặc trong một vài tình huống cố định. Bên cạnh đó là pha sút xa và xâm nhập vòng cấm hết sức nguy hiểm của Alex Morgan.

Tuy nhiên, hàng thủ của Hà Lan vẫn thi đấu rất chắc chắn cùng với sự vững vàng của thủ thành Veenendaal.

Cuối hiệp 1, Hà Lan thậm chí còn cơ hội tạo nên bất ngờ với một vài tình huống phản công sắc bén. Mặc dù vậy, không có bàn thắng nào được ghi khi hiệp 1 khép lại.

Ảnh: Reuters

Ảnh: Reuters

Hiệp 2, Mỹ tiếp tục tràn sang phần sân đối phương. Nỗ lực của họ được đền đáp ở phút 61 khi được hưởng một quả penalty. Rapinoe dứt điểm chuẩn xác trên chấm 11m để mở tỷ số trận đấu.

Đến phút 69, Lavelle đi bóng ở trung lộ trước khi tung ra pha sút xa quyết đoán nhân đôi cách biệt cho đội tuyển Mỹ.

 Hà Lan cố gắng dâng cao tìm bàn gỡ nhưng không thể một lần tìm thấy mảnh lưới của Mỹ. Trận đấu khép lại với tỷ số 2-0.

Mỹ đánh bại Hà Lan, lên ngôi vô địch ở World Cup Nữ 2019. Đây đã là lần thứ 4 các cô gái Mỹ lên ngôi vô địch ở giải vô địch thế giới dành cho phái đẹp.

Minh Triều (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN