Kết quả đóng bảo hiểm gửi qua hộp thư điện tử

19/07/2018 - 19:51

Theo quy định, việc đóng bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) được thực hiện trong tháng. Theo đó, đơn vị chậm đóng từ 30 ngày trở lên ngoài việc phải nộp đủ số tiền chậm đóng sẽ bị tính lãi đối với số tiền chậm đóng theo mức lãi suất quy định. Việc gửi thông báo kết quả đóng BHXH, BHYT, BHTN hàng tháng đến đơn vị, nhằm giúp đơn vị nắm chính xác số tiền BHXH, BHYT, BHTN cơ quan BHXH đã nhận trong tháng. Từ đó, có những điều chỉnh kịp thời nhằm đảm bảo quyền lợi của người lao động về tham gia và thụ hưởng các chế độ BHXH, BHYT.

Thực hiện chủ trương cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực BHXH, từ ngày 1-7-2018, cơ quan BHXH sẽ gửi thông báo kết quả đóng BHXH, BHYT, BHTN hàng tháng vào hộp thư điện tử của đơn vị sử dụng lao động. Các thông báo được gửi đến đơn vị qua hình thức này sẽ được cơ quan BHXH ký bằng chữ ký số của người có thẩm quyền. Đơn vị cũng có thể trực tiếp liên hệ với cơ quan BHXH trong trường hợp cần có thông báo bảng giấy.

Để kịp thời nắm thông tin về việc nộp BHXH, BHYT, BHTN, đơn vị sử dụng lao động cần chủ động cung cấp các nội dung liên quan như địa chỉ email của đơn vị (không sử dụng email cá nhân), số điện thoại của thủ trưởng đơn vị, mã số thuế, địa chỉ trụ sở, địa chỉ liên hệ khác cho cơ quan BHXH, kịp thời điều chỉnh khi có thay đổi.

T.Vi

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích