Nguyễn Thị Thùy Linh - Tấm gương cán bộ Công đoàn tận tụy

27/02/2019 - 08:15

BDK - Ở các cương vị như: Đảng ủy viên, Bí thư Chi bộ 4, Trưởng phòng Công tác xã hội, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Bệnh viện Y học cổ truyền, bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Thị Thùy Linh luôn tận tụy, hoàn thành nhiệm vụ được giao và là tấm gương sáng về y đức.

Bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Thị Thùy Linh.

Bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Thị Thùy Linh.

Bác sĩ tận tụy

Điểm nổi bật ở bác sĩ Nguyễn Thị Thùy Linh là luôn chịu khó học tập để bổ sung kiến thức cho bản thân. Năm 1993, chị Linh tốt nghiệp Khoa Y học cổ truyền, Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh xin vào làm tại Bệnh viện Y học cổ truyền. Từ năm 2002 - 2006, chị được bệnh viện tạo điều kiện cho đi học lên bác sĩ Y học cổ truyền. Từ năm 2009 - 2011, chị học lên bác sĩ chuyên khoa I.

Bác sĩ Nguyễn Thị Thùy chia sẻ: “Bệnh nhân bệnh mãn tính cần thời gian điều trị lâu dài. Không ít trường hợp khó tính, mình phải có cách khuyên, động viên tinh thần. Tháng 10-2017, bệnh viện thành lập Phòng Công tác xã hội, tôi được bổ nhiệm giữ chức Trưởng phòng. Tôi có thêm điều kiện tiếp xúc, tìm hiểu nhiều hơn tâm tư, hoàn cảnh của người bệnh để có sự hỗ trợ kịp thời, hiệu quả hơn”.

Phòng Công tác xã hội ra đời thật sự trở thành chỗ dựa cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Cán bộ, bác sĩ, nhân viên bệnh viện đã tích cực vận động mạnh thường quân hỗ trợ kinh phí. Từ nguồn kinh phí vận động, phòng tập trung hỗ trợ cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn thông qua giúp suất ăn miễn phí theo chế độ bệnh lý. Chỉ tính riêng năm 2018, Bệnh viên Y học cổ truyền đã vận động và tiếp nhận từ các nhà hảo tâm gần 166 triệu đồng và 850 USD để chi hỗ trợ tiền ăn, viện phí… giúp cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Nhờ vậy, người bệnh có hoàn cảnh kinh tế thuận lợi hay khó khăn đến bệnh viện điều trị an tâm về mặt tinh thần lẫn sự chăm sóc, điều trị tận tâm của các y sĩ, bác sĩ Bệnh viện Y học cổ truyền, trong đó có bác sĩ Linh.

Trong năm 2018, bệnh viện đã tiếp đón, hướng dẫn, hỗ trợ 8.788 trường hợp về chế độ, chính sách bảo hiểm y tế, quy trình khám bệnh, các thủ tục cần thiết trong khám chữa bệnh cho người bệnh tại khoa khám bệnh. 1.029 trường hợp được tư vấn, hướng dẫn và giải đáp thắc mắc khi đến khám bệnh. Bệnh viện liên hệ với các bệnh viện, trung tâm y tế huyện điều chỉnh sai thông tin người bệnh chuyển tuyến cho 36 trường hợp. Bệnh viện liên hệ với Phường 6 và Trung tâm Cung cấp dịch vụ công tác xã hội gửi người vào ở Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh. 4 trường hợp diện hộ nghèo được xác minh thông tin, giải quyết hồ sơ để được hưởng chế độ. Bệnh viện điện thăm hỏi 3.917 trường hợp sau khi xuất viện, 1.394 trường hợp được nhắc tái khám đúng hẹn, 993 trường hợp bệnh ngoại trú được nhắc khám…

Đột phá là lần đầu tiên Bệnh viện Y học cổ truyền tổ chức “Tết yêu thương cho người bệnh” vào dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Phòng Công tác xã hội được phân công đảm nhiệm “Phiên chợ 0 đồng” dành cho 100 bệnh nhân nghèo, trẻ em bị bệnh bại não đang điều trị tại bệnh viện. Với số tiền 0 đồng, mỗi trường hợp được mua phần quà, gồm: gạo, đường, muối và các nhu yếu phẩm phục vụ ngày Tết, trị giá 150 ngàn đồng. Ngoài ra, các nhà hảo tâm còn gắn kết với bệnh viện tặng quà Tết cho bệnh nhân nghèo. Có trường hợp được nhận 3 - 4 suất quà Tết.

“Tôi thường tiếp xúc với bệnh nhân bị bệnh mãn tính, cán bộ hưu trí, người được hưởng chế độ chính sách, người già… thường xuyên nhập viện rồi xuất viện. Công việc đôi lúc áp lực nhưng được người bệnh hợp tác trong điều trị, hay giúp đỡ người bệnh hoàn cảnh khó khăn, bản thân thêm động lực gắn bó với công việc” - bác sĩ Linh bộc bạch.

Hoạt động hướng đến công đoàn viên

Nhiều năm là Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn (CĐ) cơ sở Bệnh viện Y học cổ truyền, đến nhiệm kỳ 2017 - 2022, bác sĩ Nguyễn Thị Thùy Linh được tín nhiệm giữ chức danh Chủ tịch. Theo bác sĩ Linh, đây là công việc kiêm nhiệm nhưng bản thân phải có trách nhiệm với công đoàn viên (CĐV) thông qua việc chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp.

CĐ cơ sở Bệnh viện Y học cổ truyền có 254 CĐV, trong đó có 196 CĐV nữ. Đoàn viên CĐ được chia thành 14 tổ CĐ. 9 thành viên ban chấp hành được phân công phụ trách các tổ CĐ. CĐ đã xây dựng kế hoạch hoạt động tháng, quý, năm. Trong đó, CĐ đẩy mạnh công tác chăm lo cho CĐV như: thăm ốm đau đối với tứ thân phụ mẫu, con CĐV, CĐV; quà tặng đám cưới CĐV; phát động CĐV tự nguyện đóng góp, ủng hộ trường hợp CĐV, người thân CĐV mắc bệnh nan y hay gia đình CĐV có tang chế nhằm góp phần chia sẻ khó khăn.

Ngoài ra, CĐ còn phối hợp với Ban giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền hàng năm đều tổ chức các hoạt động xã hội từ thiện, đền ơn đáp nghĩa, khám bệnh miễn phí cho người dân thuộc diện gia đình chính sách và hộ nghèo ở Phường 6 - nơi bệnh viện hoạt động và vùng nông thôn còn khó khăn. CĐ quyên góp ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng thiên tai, lũ lụt ngoài tỉnh.

Bên cạnh đó, CĐ còn phối hợp tổ chức các hoạt động như: Hội thi Tiếng hát công chức, viên chức, hội thao kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam, giao lưu bóng chuyền hơi… thu hút đông đảo cán bộ, CĐV, người lao động tham gia, tạo không khí vui tươi, giải trí bổ ích.

CĐ cơ sở Bệnh viện Y học cổ truyền có đông CĐV nữ nên công tác nữ công cũng được chú trọng. Trong kế hoạch công tác nữ công hàng năm, CĐ tạo điểm nhấn trong tổ chức các hoạt động nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ, Ngày Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, Ngày Quốc tế Hạnh phúc và Tết Trung thu cho các cháu thiếu nhi là con của cán bộ, viên chức, lao động.

Bác sĩ Nguyễn Thị Thùy Linh là tấm gương sáng về y đức và có nhiều nỗ lực để hoàn thành nhiệm vụ Ủy viên Ban Chấp hành đảng bộ và Chủ tịch CĐ cơ sở tại đơn vị công tác. Bác sĩ Linh đã nhận được những phần thưởng cao quý như: Kỷ niệm chương “Vì sức khỏe nhân dân” (năm 2016), Thầy thuốc ưu tú (năm 2017), bằng khen của UBND tỉnh, đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ (2018), cán bộ CĐ xuất sắc…

Bài, ảnh: Trần Quốc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN