Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho công nhân lao động

08/10/2019 - 19:50

BDK - Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội mở các lớp tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trong công nhân lao động (CNLĐ) trực tiếp sản xuất trên địa bàn tỉnh.

Công nhân lao động Công ty TNHH MTV JY VINA (Giồng Trôm) tham gia lớp tuyên truyền.

Công nhân lao động Công ty TNHH MTV JY VINA (Giồng Trôm) tham gia lớp tuyên truyền.

Nội dung tuyên truyền tập trung vào các vấn đề có liên quan trực tiếp tới người lao động và người sử dụng lao động được quy định trong Bộ luật Lao động, Luật Công đoàn năm 2012 (sửa đổi); một số nội dung trọng tâm trong Luật Bảo hiểm xã hội và Bảo hiểm y tế năm 2014.

Ngoài ra, Công an tỉnh cũng đã phối hợp lồng ghép tuyên truyền cho người lao động các nội dung liên quan đến an ninh trật tự và phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, an toàn giao thông, phòng cháy, chữa cháy, an ninh mạng… trên địa bàn, đặc biệt là các khu vực tập trung đông CNLĐ.

Các lớp tuyên truyền giúp cho CNLĐ hiểu rõ về các chế độ, chính sách và nghĩa vụ liên quan đến pháp luật lao động, tạo điều kiện cho CNLĐ thực hiện đúng quyền và nghĩa vụ của mình.

Đến nay, Liên đoàn Lao động tỉnh đã phối hợp tổ chức 5/5 lớp tuyên truyền theo kế hoạch năm 2019 cho CNLĐ tại 5 doanh nghiệp, có 903 CNLĐ tham dự, cấp phát 30 ngàn tài liệu tuyên truyền.

Tin, ảnh: Nguyễn Na

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN