Điện lực TP. Bến Tre tổng kết đề án ngưng thu tiền điện tại nhà khách hàng

29/08/2019 - 18:51

BDK - Mới đây, UBND TP. Bến Tre phối hợp với Điện lực TP. Bến Tre vừa tổ chức hội nghị tổng kết đề án ngưng thu tiền điện tại nhà khách hàng khu vực TP. Bến Tre.

Đại biểu dự hội nghị.

Đại biểu dự hội nghị.

Điện lực TP. Bến Tre là đơn vị đầu tiên của Công ty Điện lực Bến Tre thực hiện thí điểm đề án ngưng thu tiền điện tại nhà khách hàng, làm cơ sở để nhân rộng ra toàn công ty. Để triển khai thực hiện đề án đạt kết quả, thời gian qua, Điện lực TP. Bến Tre đã phối hợp với các cơ quan truyền thông, UBND các cấp, các tổ chức đoàn thể tuyên truyền đến các tổ nhân dân tự quản về việc ngưng thu tiền điện tại nhà khách hàng, góp phần thực hiện tốt chủ trương của Chính phủ trong việc phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam.

Song song đó, Điện lực TP. Bến Tre cũng đã gửi tin nhắn SMS đến số điện thoại mà khách hàng cung cấp về thời gian thay đổi hình thức thu tiền điện. Gửi danh sách các điểm thu hộ để khách hàng tiện thanh toán trong thời gian chưa mở tài khoản tại các ngân hàng, phối hợp với các ngân hàng, chi nhánh Viettel Bến Tre, đơn vị thu hộ Airpay, Payoo, Ecpay… ký kết hợp đồng thu hộ tiền điện.

Điện lực TP. Bến Tre hiện đang ký kết hợp đồng mua bán điện trực tiếp với 46.347 khách hàng, trong đó khách hàng sử dụng điện sinh hoạt chiếm 90,6% và ngoài sinh hoạt chiếm 9,4%.

Hơn 1 năm triển khai thực hiện đề án, bước đầu gặp không ít khó khăn do người dân chưa quen với các hình thức thanh toán điện tử, hay chưa mở tài khoản tại ngân hàng... Qua tuyên truyền, vận động, mặc dù người dân đã dần đồng thuận nhưng việc thanh toán bằng hình thức không dùng tiền mặt chưa cao. Cụ thể, trong tháng 7-2019, Điện lực TP. Bến Tre đã phát hành 46.194 hóa đơn, trong đó có 8.990 khách hàng thanh toán qua ngân hàng, chiếm tỷ lệ gần 19,5%, thanh toán tại quầy giao dịch ngân hàng 2.431 khách hàng, tỷ lệ gần 5,3%, thanh toán qua các tổ chức trung gian trên 33.821 khách hàng, tỷ lệ trên 73,2%.

Để việc thay đổi hình thức thanh toán tiền điện được sự đồng tình, hưởng ứng của người dân, Điện lực TP. Bến Tre đề xuất các ngân hàng cần đẩy mạnh hơn nữa việc vận động người dân đăng ký mở tài khoản, có chính sách ưu đãi khi người dân thanh toán qua ngân hàng, nhằm tạo thêm động lực cho người dân tham gia. Bên cạnh đó, khi khách hàng thực hiện giao dịch tại các điểm trung gian, thu hộ… các nhân viên giao dịch nên tư vấn, giới thiệu khách hàng sử dụng các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt để tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại.

Điện lực TP. Bến Tre cho biết, sẽ tiếp tục phối hợp với UBND các xã, phường tiếp tục tuyên truyền đến khách hàng về các lợi ích của việc thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt, đồng thời Điện lực TP. Bến Tre cũng sẽ phối hợp với các tổ nhân dân tự quản nắm bắt và xử lý kịp thời các khiếu nại, phản ánh của khách hàng, góp phần hoàn thành tốt kế hoạch ngưng thu tiền điện tại nhà khách hàng.

Tin, ảnh: Lưu Niệm

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích