Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh làm việc với Công ty Điện lực Bến Tre

20/10/2020 - 08:27

BDK.VN - Chiều ngày 19-10-2020, Đoàn ĐBQH (ĐBQH) đơn vị tỉnh do ông Cao Văn Trọng - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn có buổi làm việc với Công ty Điện lực Bến Tre về hoạt động sản xuất, kinh doanh, cung cấp điện, đầu tư xây dựng 9 tháng năm 2020 và một số dự án lưới điện trọng điểm trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc.

Quang cảnh buổi làm việc.

Trong những tháng đầu năm, mặc dù bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng Công ty Điện lực Bến Tre đã cung cấp đủ điện cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Do ảnh hưởng của hạn mặn kéo dài và dịch bệnh Covid-19 nên tốc độ tăng trưởng điện thương phẩm không cao. Công ty Điện lực Bến Tre đã đẩy mạnh công tác tiết kiệm điện và đạt những kết quả tích cực.

Về công tác đầu tư xây dựng, Công ty Điện lực Bến Tre đã hoàn thành đóng điện 6/6 công trình lưới điện. Dự kiến, đến cuối năm 2020 đảm bảo thực hiện giải ngân trên 90% kế hoạch vốn Tổng công ty Điện lực miền Nam giao.

Thời gian qua, Công ty Điện lực Bến Tre đã phối hợp với Ban Quản lý dự án Điện lực miền Nam thực hiện các công trình đường dây và trạm 110kV do Tổng Công ty Điện lực miền Nam làm chủ đầu tư và các công trình đường dây 22kV trên địa bàn tỉnh Bến Tre. Trong quá trình triển khai còn gặp rất nhiều khó khăn trở ngại.

Giám đốc Công ty Điện lực Bến Tre Phạm Thanh Trúc kiến nghị tỉnh quan tâm, hỗ trợ trong công tác giải phóng mặt bằng; UBND tỉnh hỗ trợ chỉ đạo đến các địa phương quan tâm bố trí quỹ đất cho các công trình điện, đặc biệt là các khu vực đô thị, khu công nghiệp; thành lập đoàn vận động cấp huyện, do lãnh đạo UBND huyện, thành phố làm Trưởng đoàn để tập trung giải quyết dứt điểm vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, nhất là các công trình trọng điểm của tỉnh đang triển khai. Công ty Điện lực Bến Tre cũng đề nghị, UBND tỉnh xem xét củng cố lại Ban chỉ đạo Hành lang an toàn lưới điện cao áp; trong đó, bổ sung lãnh đạo Công an tỉnh vào vị trí Phó ban Chỉ đạo để hỗ trợ ngành điện trong việc giải tỏa hành lang lưới điện.

Thay mặt Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh, ông Cao Văn Trọng - Trưởng đoàn ĐBQH, Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận những kiến nghị của Công ty Điện lực Bến Tre; đồng thời, đánh giá cao những nỗ lực của Công ty Điện lực Bến Tre trong thời gian qua. 

Tại buổi làm việc, bà Trần Thị Thanh Lam - Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh cũng đã nêu những kiến nghị của người dân tại các buổi tiếp xúc cử tri, về một số vấn đề còn tồn tại của ngành điện. Thời gian tới, Công ty Điện lực Bến Tre cần tăng cường phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy để chuẩn bị các hoạt động tuyên truyền, nhất là vấn đề an toàn điện.

Tin, ảnh: Hồng Yến

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích