 |
Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân tặng hoa chúc mừng tại lễ nhận thưởng. Ảnh tư liệu |
Phong trào thi đua “Xây dựng Trường học thân thiện, học sinh tích cực” đã được phát động và triển khai sâu rộng trong toàn ngành giáo dục trong 2 năm qua. Phong trào như một làn gió mới trong việc rèn luyện kỹ năng sống, góp phần nâng cao giáo dục toàn diện cho học sinh.
Tại Bến Tre trong 2 năm qua, phong trào này đã được Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường học thực hiện và triển khai theo 5 nội dung, mang lại hiệu quả tích cực. Năm học 2010-2011, phong trào tập trung vào 3 chủ đề chính: Nói không với các trò chơi điện tử tiêu cực; Đi học an toàn; Đẩy mạnh và rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh.
Tại hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện phong trào, do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức tại tỉnh Hà Tĩnh vừa qua, ngành giáo dục Bến Tre có 2 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc đi đầu trong phong trào đã được nhận bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trong đó có cô Đặng Thị Hoàng, giáo viên Trường Hermann Gmeiner Bến Tre. Bắt được tin vui này, chúng tôi đã đến trường và gặp cô, trong lúc cô đang bận rộn cho các hoạt động chuyên môn của mình. Nhìn vào công việc, ít ai biết cô đã ngoài 50 tuổi, bởi cô luôn tươi trẻ, nhanh nhẹn. Càng ngạc nhiên hơn, khi cô vẫn dẻo dai, năng động trong những tiết dạy thể dục nhịp điệu cho học sinh. Ngoài việc dạy thể dục nhịp điệu, cô Hoàng còn phụ trách xây dựng kế hoạch và triển khai các hoạt động phong trào, các chương trình ngoại khóa. Dù ở nhiệm vụ nào, cô cũng hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được phân công. Theo đánh giá của Hiệu trưởng Trần Hoàng Mai, cô Hoàng có nhiều sáng tạo, luôn có kế hoạch sát hợp, đổi mới phương pháp hoạt động… Nhờ vậy mà các hoạt động phong trào của nhà trường luôn tạo được sự ham thích của học sinh. Đặc biệt, trong phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, cô đã triển khai 5 nội dung đến các học sinh một cách sáng tạo, bằng các chuyên mục, chuyên đề mang tính “điểm nhấn”, như: Việt Nam gấm hoa; Theo dòng lịch sử; Mỗi tuần một câu hỏi; Gương sáng quanh ta;… Ngoài ra, cô còn phục hồi, sưu tầm và tổ chức các trò chơi dân gian, như: banh đũa, nhảy lò cò, ném còn, chơi ô ăn quan. Trong Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cô đã triển khai chuyên mục “Theo gương Bác” với toàn thể học sinh. Các chủ đề được tập thể đánh giá cao, như: Dưới cờ Tổ quốc, em hứa làm theo lời Bác; Di chúc của Bác dẫn đường chúng con đi; Công dân trẻ trên quê hương Đồng Khởi anh hùng.
Cho dù đã qua cái tuổi thanh xuân, nhưng với phương châm “Hết việc chứ không hết giờ”, cô như con ong cần mẫn mỗi ngày chăm chút cho học sinh yêu thương của mình những trò chơi dân gian, những hoạt động tập thể. “Những chắt chiu, cần mẫn đó ngõ hầu góp phần nhỏ bé của mình vào việc giáo dục toàn diện cho học sinh” – cô Hoàng chia sẻ.
Với những kết quả từ hoạt động chuyên môn, nhiều năm qua, cô Đặng Thị Hoàng được công nhận là Chiến sĩ thi đua cơ sở (2008-2010); nhiều bằng khen của UBND tỉnh (2008-2009); bằng khen của Bộ LĐ-TB&XH (năm 2008); bằng khen của Bộ GD&ĐT (năm 2010).