Cơ sở khám, chữa bệnh Đông y miễn phí cho người nghèo

26/03/2023 - 18:11

BDK - Chính thức hoạt động từ năm 2022, phòng khám từ thiện do Hội Đông y (HĐY) tỉnh phối hợp với Ban hành thiện Hội thánh Cao đài ban chỉnh tỉnh là nơi khám, chữa bệnh (KCB) miễn phí cho nhiều bệnh nhân nghèo trên địa bàn tỉnh. Phòng khám do bác sĩ Phạm Văn Hạnh - Chủ tịch HĐY tỉnh đảm trách nghiệp vụ chuyên môn.

Bệnh nhân điều trị bệnh tại phòng khám từ thiện của Hội Đông y tỉnh. Ảnh: Đ. Chính

Bệnh nhân điều trị bệnh tại phòng khám từ thiện của Hội Đông y tỉnh. Ảnh: Đ. Chính

Đây là một trong những nội dung thực hiện theo nghị quyết của HĐY tỉnh (nhiệm kỳ 2020 - 2025) về thực hiện công tác phối hợp kế thừa ứng dụng những cây thuốc quý, bài thuốc hay áp dụng điều trị cho nhân dân.

Theo bác sĩ Phạm Văn Hạnh, phòng khám hoạt động thường xuyên và có nhiều bệnh nhân đến điều trị. Công tác KCB cho bệnh nhân được thực hiện vào buổi sáng của các ngày thứ Hai, thứ Tư và thứ Sáu trong tuần. Phòng khám được trang bị máy trung tần, máy xung điện, đèn chiếu… phục vụ miễn phí cho người bệnh. Nguồn thuốc được vận động từ mạnh thường quân và các hội viên HĐY trong tỉnh.

Bà Trần Thị Xinh (84 tuổi, Phường 5, TP. Bến Tre) cho biết: “Tôi bị nhức hai đầu gối, tới đây chữa bệnh được 5 lần, nay thấy đỡ nhiều, tối ngủ không còn bị đau nhức, cảm thấy dễ chịu hơn”. Theo bà Xinh, phòng khám không lấy tiền bệnh nhân và tại đây cũng không có thùng “từ thiện”.

Trường hợp của bà Nguyễn Phi Hồng (56 tuổi, phường Phú Khương, TP. Bến Tre) bị viêm khớp vai, điều trị bằng thuốc Tây nhiều ngày không khỏi. Sau khi tới phòng khám điều trị, hiện bệnh tình của bà đã thuyên giảm và đang được tiếp tục điều trị. “Mỗi tuần, tôi chịu khó tới đây 3 lần để được xoa bóp, châm cứu, xông đèn chiếu và nhận thuốc uống. Đến nay, bệnh đã bớt nhiều, không còn đau nhức như trước đây nữa”.

Cùng điều trị tại phòng khám còn có nhiều bệnh nhân như ông Nguyễn Văn Tiến (cán bộ hưu trí, xã Mỹ Thạnh An), bà Nguyễn Phấn Khởi (76 tuổi, Phường 6), bà Nguyễn Thị Thu Sương (67, Phường 5)… cũng đã bày tỏ niềm vui vì bệnh đã bớt nhiều. Hiện mỗi ngày (theo lịch KCB), phòng khám điều trị miễn phí hơn 25 bệnh nhân.

Đức Chính

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN