Con đường định cư Mỹ sẽ ngắn lại khi đồng hành cùng Harvey Law Group

22/07/2022 - 11:06

Định cư Mỹ là ước mơ của rất nhiều nhà đầu tư, không chỉ vì đất nước đa sắc tộc này có nền kinh tế vô cùng phát triển, tạo ra vô số cơ hội đầu tư mà còn vì tính dân chủ, tự do. Vậy Quý nhà đầu tư có thể định cư Mỹ thông qua chương trình nào? Có 3 chương trình để nhà đầu tư nhận được thẻ xanh để sinh sống và làm việc tại Hoa Kỳ đó là chương trình EB-5, EB-2 và E2. Bài viết sẽ cung cấp thông tin về các chương trình định cư Mỹ cho nhà đầu tư.

Chương trình đầu tư định cư EB-5

Chương trình đầu tư định cư Mỹ EB-5 viết tắt của từ Employment Base Fifth là chương trình được Quốc hội Mỹ thông qua vào năm 1990. Chương trình EB-5 cấp visa cho người nước ngoài muốn định cư tại Hoa Kỳ theo hình thức đầu tư nhằm mục đích giải quyết tình trạng thất nghiệp hoặc thúc đẩy nền kinh tế chậm phát triển của một số vùng tại Mỹ, hay còn được gọi là vùng TEA (Targeted Employment Area).

Mức chi phí để nhận được cơ hội sở hữu thẻ xanh EB-5 vĩnh viễn khi đầu tư vào vùng TEA chỉ 800.000 USD. Nếu nhà đầu tư lựa chọn đầu tư ngoài vùng TEA thì mức chi phí sẽ cao hơn - 1.050.000 USD.

https://lh3.googleusercontent.com/Fhrit_USL-dD9oEAB556Corcqa4R8ZwQvc9rEw1xbYLUfN-dsSqf3qZI4nU_9HAuJXyctTL9qYSaywT__W5-g2TVZN5QYjov5ylpGWsaypBqMZjGY-WPoXdOfciOt17wDY-8jn2-XKAzA3CValgMM1M

Chương trình đầu tư định cư EB-2

Khác với EB-5, visa EB-2 (Employment Based Second Preference immigrant visa) là chương trình dành cho cá nhân người nước ngoài nhận được thư mời làm việc hoặc khởi nghiệp tại Hoa Kỳ. Đương đơn thành công sẽ nhận được cơ hội định cư hợp pháp ở Hoa Kỳ vĩnh viễn. 

Đặc biệt, chương trình EB-2 diện Khởi nghiệp (còn được biết đến với cái tên The US EB-2 Start-up Investor Program) là cơ hội vàng để các doanh nhân giàu tiềm năng có thêm phương án định cư. Chương trình đầu tư định cư Mỹ EB-2 có các đặc điểm vượt trội cả về mức tiền đầu tư và thời gian xử lý hồ sơ, kéo theo đó là những điều kiện đầy tính thách thức.

Chương trình đầu tư định cư E2

Visa E-2 là thị thực không định cư mà Chính phủ Hoa Kỳ cung cấp cho các nhà đầu tư là công dân của các quốc gia có ký kết Hiệp định song phương (Treaty E-2) với Mỹ khi các công dân đó đầu tư vào một doanh nghiệp hoặc một cơ sở hoạt động kinh doanh trên đất nước Mỹ.

Vì Việt Nam không nằm trong danh sách các quốc gia ký Hiệp định Treaty E-2; do đó, nhà đầu tư Việt nếu muốn tham gia vào chương trình thị thực định cư Mỹ diện Visa E2 thì điều kiện cần đầu tiên đó là lựa chọn một chương trình đầu tư nhập quốc tịch để sở hữu hộ chiếu và trở thành công dân kinh tế hợp pháp của các quốc gia thuộc Hiệp ước này.

https://lh6.googleusercontent.com/p7BMOnFrHU6Pffe60SRp8f5jVqDqFcPkApyoId4NbEWx77aFJlomVs0sBom4a0SYaOKqfFBmEP2iWfhY5Q-cHP0vKE1fF0JdWeFDbq3a4_eKn5CUzNymvy82whYX_V9Ms-dmPRm0iv_EgWv6JvLh94c

Hy vọng các thông tin được Harvey Law Group cung cấp ở trên đã giúp Quý nhà đầu tư hiểu hơn về các diện định cư Mỹ. Ngoài ra, HLG còn cung cấp dịch vụ tư vấn các chương trình định cư châu Âu vô cùng hấp dẫn với số lợi ích không hề kém cạnh định cư Mỹ. Harvey Law Group được thành lập bởi luật sư toàn cầu Jean-François Harvey vào năm 1992. Chúng tôi tự hào là công ty có thâm niên và nghiên cứu chuyên sâu về lĩnh vực luật định cư. Với kinh nghiệm phong phú cùng tỉ lệ thành công cao, đồng hành cùng Harvey Law Group chắc chắn là lựa chọn chính xác nhất để rút ngắn con đường định cư Mỹ của nhà đầu tư và gia đình.

 
Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích