Công Phượng góp công lớn giúp HAGL tạm thoát khủng hoảng

26/01/2015 - 07:55

Tình huống đột phá và bị phạm lỗi của Công Phượng giúp HAGL có bàn thắng duy nhất trên chấm phạt đền (Ảnh: Tuổi trẻ)

Bàn thắng duy nhất của ngoại binh Zdravko từ chấm 11m đã giúp HAGL có chiến thắng 1-0 trước SHB Đà Nẵng.

Bước vào trận gặp SHB ĐN nhiều sức ép, HAGL đã nhập cuộc rất quyết tâm và trong khoảng 15 phút đầu trận, Công Phượng và các đồng đội đã hoàn toàn áp đảo đối thủ và tạo ra rất nhiều cơ hội ghi bàn.

Tuy vậy, hết Zdravko, Công Phượng và Hoàng Thiên đều không thể khiến mành lưới SHB Đà Nẵng rung lên.

Không có được bàn thắng sớm, HAGL đã không còn duy trì được thế trận áp đảo và ở những phút tiếp theo, nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Minh Nhựt, HAGL đã phải nhận trái đắng.

Sang hiệp hai, những nỗ lực tấn công của HAGL mới được đền đáp ở phút 58. hi Công Phượng bị thủ môn SHB Đà Nẵng đốn ngã trong vòng cấm và trọng tài đã không ngần ngại cho đội chủ sân Pleiku được hưởng một pha phạt đền. Trên chấm 11m, Zdravko đã không mắc phải sai lầm khi lừa được thủ môn Văn Hưng, mang về bàn thắng mở tỷ số cho trận đấu.

Có bàn thắng, HAGL đã chủ động bảo toàn tỷ số trận đấu khi tung trung vệ Cosmin vào sân và họ đã thành công khi các chân sút của SHB ĐN tỏ ra quá vô duyên trước khung thành Minh Nhựt.

Có chiến thắng ‘giải khát’ nhưng HLV Guillaume Graechen không nhắc nhiều đến vấn đề chuyên môn sau trận, ông chỉ nói nhiều đến công tác trọng tài.

HLV người Pháp nói: “Trọng tài còn bỏ sót nhiều thẻ đối với đội khách, nhất là những cú phi hai chân truy cản rất nguy hiểm, dễ gây chấn thương cho đối thủ. Điền hình là cầu thủ hậu vệ mang áo số 3. Ở châu Âu, trong tình huống phạt quả 11m vào phút 57 thì thông thường trọng tài luôn kèm theo chiếc thẻ đỏ cho thủ môn vì lối chơi thô bạo. Việc đội khách nói rằng họ không được hưởng quả phạt đền là thiếu sót của trọng tài, theo tôi, thiếu sót ấy nếu có là việc của trợ lý trọng tài đứng gần đó và không phải bất kỳ pha bóng nào trọng tài chính cũng trông thấy”.

Trong khi đó, HLV Lê Huỳnh Đức của SHB Đà Nẵng cho rằng Công Phượng đã ăn vạ trong tình huống dẫn đến quả penalty và ông cho rằng SHB Đà Nẵng xứng đáng có một điểm thay vì thất bại ở trận đấu này.

Với kết quả 1-0 cho HAGL, đội bóng của bầu Đức đã có 6 điểm sau 5 trận trong khi SHB ĐN chỉ có 1 điểm và tiếp tục xếp cuối bảng./.

Đội hình xuất phát:

HAGL: Minh Nhựt; Văn Long, Xuân Trường, Hồng Duy, Tuấn Anh, Hoàng Thiên, Zdravko, Văn Thanh, Thanh Tùng, Đức Lương, Công Phượng.

Đà Nẵng: Văn Hưng; Huy Toàn, Văn Học, Phước Vĩnh, Êban, Quang Huy, Nguyên Sa, Hải Lâm, Vũ Phong, Gomez, Pejic Anto.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN