Công Phượng lên ĐT Việt Nam, sẵn sàng 4 tuần chuẩn bị cho trận gặp ĐT Trung Quốc

08/09/2021 - 19:31

Vào lúc 13h00 trưa nay, tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã có mặt trên đội tuyển Việt Nam. Anh sẽ có 4 tuần để rèn luyện trở lại trước khi sẵn sàng cùng ĐT Việt Nam đối đầu với ĐT Trung Quốc vào đầu tháng 10.

Không chờ đến ngày mai (9-9), theo lệnh triệu tập của HLV Park Hang Seo, tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã có mặt ở Hà Nội. Anh sẽ tập trung cùng đội tuyển U22 Việt Nam trong giai đoạn này. Trong bối cảnh các đồng đội ở ĐT Việt Nam được nghỉ ngơi trong vòng 1 tuần tới thì Công Phượng sẽ tích cực tập luyện cùng với các đàn em ở U22 Việt Nam. Như HLV Park Hang Seo chia sẻ, Công Phượng đã trải qua tới 40 ngày không tập luyện theo cường độ của ĐT Việt Nam. Vì vậy, trong quãng thời gian này, chân sút thuộc biên chế của HAGL cần phải cố gắng rèn luyện để lấy lại phong độ, thể lực, qua đó sẵn sàng trở lại ĐTQG Việt Nam trong giai đoạn tập trung kế tiếp.

Theo lịch thi đấu, ĐT Việt Nam sẽ có 2 chuyến làm khách gặp Trung Quốc (tại UAE) và Oman. So với hai đối thủ mà Việt Nam đã thua trước đó là Saudi Arabia và Australia, Trung Quốc và Oman ở trình độ thấp hơn. Vì vậy, ĐT Việt Nam cũng kỳ vọng có thể giành được những điểm số đầu tiên ở hai lượt trận thứ 3 và thứ 4 tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

Sự xuất hiện trở lại của Công Phượng sẽ giúp HLV Park Hang Seo có thêm sự lựa chọn ở hàng tấn công, nơi mà Tiến Linh và Văn Đức chưa đem đến sự hiệu quả trong những lần hiếm hoi mà Việt Nam có thể tạo ra cơ hội trước Saudi Arabia và Australia.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN