Công trình cầu Hàm Luông sau sự cố đứt cầu phao dẫn: Công nhân trở lại làm việc bình thường

02/11/2007 - 08:15

Một đoạn cầu phao dẫn đã được mắc lại. Ảnh: Thành Lập.

Cầu Hàm Luông nối liền Thị xã Bến Tre với Huyện Mỏ Cày. Cầu có tổng chiều dài 8.216 mét cầu chính và cầu dẫn dài 1.227,2 mét; cầu trên tuyến 450 mét và đường dẫn vào cầu dài 6.488,8 mét. Cầu được thiết kế bê-tông cốt thép và bê-tông dự ứng lực; rộng mặt cầu 16 mét, với bốn làn xe. Tỉnh không thông thuyền, cao 20,5 mét; rộng 80 mét. Cầu được khởi công vào ngày 17-1-2006, dự kiến cầu hoàn thành vào năm 2009…

Khoảng 10 giờ ngày 28-10, tại gói thầu số 2 do Công ty cầu 12 đang tiến hành thi công phần mố trụ T.10 - ở ngoài sông Hàm Luông. Chiếc cầu phao dẫn - dành cho công nhân đi ra làm tại trụ T.10 và tải đường điện, đột ngột bị đứt cáp, chiếc cầu bị gãy thành nhiều đoạn. Rất may, không có sự thiệt hại nào về người và của. Sau khi sự cố xảy ra, phóng viên báo Đồng Khởi điện tử có buổi tiếp xúc với ông Đào Việt Tiến - Đội trưởng đội thi công Công ty cầu 12, trao đổi về vấn đề này như sau:


Dư luận đang rất băn khoăn trước sự cố cầu phao dẫn cầu Hàm Luông hôm 28-10. Ông giải thích thế nào về sự cố này?


Ông Đào Việt Tiến: Do triều cường ở đỉnh điểm, dòng chảy xiết, mạnh. Kèm theo lục bình vướng vào đã làm ngập nước và làm chìm một vài phao, dẫn đến đứt cáp. Nói để bà con yên tâm hơn, vụ việc không ảnh hưởng đến chất lượng, tiến độ xây dựng cầu. Khi cầu đứt, công nhân đã vào công trường và làm việc ở đó…

Phao dẫn đã được mắc lại. Ảnh: Thành Lập.


Thưa ông, đến nay công việc khắc phục đến đâu. Trách nhiệm thuộc về ai?


Ông Đào Việt Tiến: Dĩ nhiên, dưới góc độ quản lý công trình, tôi là người trực tiếp chịu trách nhiệm. Đến chiều ngày 31-10, công việc hàn gắn lại chiếc cầu phao đã hoàn tất, chúng tôi chờ cho nước sông lớn , dòng chảy bình ổn sẽ mắc trở lại. Hiện tại, 80 công nhân của Công ty trên công trường vẫn tiếp tục làm việc với nhịp độ khẩn trương, sự cố không làm ảnh hưởng tâm lý của họ...

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN