Công ty du lịch Costa Cruises bị kiện về chuyến tàu có người mắc COVID-19

10/08/2020 - 13:03

Costa Cruises - công ty du lịch bằng tàu biển danh tiếng của Italy - đang đối mặt với một vụ kiện tập thể của hành khách trong chuyến du lịch hồi tháng 3 vừa qua trên tàu Costa Magica bị mắc kẹt trên biển do có người nhiễm virus SARS-CoV-2.

Tàu du lịch Costa Magica đã bị từ chối cập cảng ở hầu hết các đảo thuộc khu vực Caribe vào tháng 3-2020 khi hành khách có các triệu chứng coronavirus. Ảnh: bangkokpost.com

Tàu du lịch Costa Magica đã bị từ chối cập cảng ở hầu hết các đảo thuộc khu vực Caribe vào tháng 3-2020 khi hành khách có các triệu chứng coronavirus. Ảnh: bangkokpost.com

Khoảng 850 hành khách người Pháp trên tàu Costa Magica của công ty Costa Cruises đã khởi kiện tại Paris cáo buộc công ty này tắc trách và phạm nhiều sai lầm trong khâu tổ chức chuyến du lịch nói trên. Trong số khởi kiện có gia đình của 3 hành khách trên tàu Costa Magica đã tử vong do mắc COVID-19. 

Trong thời gian từ ngày 6 đến 13-3, tàu trên đã bị từ chối cho cập cảng ở hầu hết các đảo thuộc khu vực Caribe trên lịch trình mà tàu ghé thăm, bao gồm Trinidad và Tobago, Grenada, Barbados và Saint Lucia. Do tàu không được cập cảng, thủy thủ đoàn đã khuyến khích hành khách sử dụng cửa hàng, dịch vụ spa, nhà hàng và sòng bạc trên tàu mà không áp dụng đầy đủ các biện pháp y tế hoặc thông báo cho hành khách về các trường hợp nghi nhiễm virus SARS-CoV-2 trên tàu.

Luật sư Philippe Courtois đại diện cho những người khởi kiện khẳng định rằng các nhân viên trên tàu "đã có lỗi khi không thông báo về tình hình trên tàu, và hành khách chỉ biết được thông tin sau khi truyền thông địa phương thông báo về các trường hợp nhiễm virus có mặt trên tàu". Luật sư Courtois cũng chỉ trích rằng các biện pháp phòng virus lây lan trên tàu "quá sơ sài". Ông nhấn mạnh: “Đây vốn được coi là một chuyến du lịch trong mơ, nhưng rốt cuộc lại là một thử thách khắc nghiệt". 

Công ty du lịch Costa Cruises đã phải đình chỉ tất cả các chuyến du lịch trên biển vòng quanh thế giới cho đến ngày 15-8 tới, do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Nguồn: TTXVN

 

 

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN