Coutinho lập siêu phẩm, Barca thắng Sociedad trong ngày hạ màn La Liga

21/05/2018 - 06:44

Siêu phẩm của Philippe Coutinho ở phút 57 giúp Barca giành chiến thắng tối thiểu trước Real Sociedad trong ngày hạ màn La Liga 2017/2018.

Coutinho ghi bàn duy nhất giúp Barca thắng tối thiểu Real Sociedad. Ảnh: AFP

Coutinho ghi bàn duy nhất giúp Barca thắng tối thiểu Real Sociedad. Ảnh: AFP

Cuộc tiếp đón Real Sociedad chính là trận đấu chia tay Barca của Andres Iniesta, không ngạc nhiên khi tiền vệ người Tây Ban Nha góp mặt trong đội hình xuất phát và được chào đón nồng nhiệt khi bước ra sân. Tuy nhiên, HLV Ernesto Valverde đã gây bất ngờ khi tiếp tục cho Lionel Messi nghỉ ngơi và chỉ góp mặt trên băng ghế dự bị.

Thiếu vắng siêu sao người Argentina trong đội hình xuất phát, Barca vẫn dễ dàng làm chủ thế trận trước Real Sociedad sau tiếng còi khai cuộc trên sân Nou Camp. Ở chiều ngược lại, đội khách cũng nhập cuộc khá cởi mở do đã chắc chắn kết thúc mùa giải trong nhóm giữa BXH La Liga.

Dù đôi bên chơi đôi công trong hiệp đấu đầu tiên và tạo ra khá nhiều tình huống dứt điểm song các khán giả lại không được chứng kiến bàn thắng. Barca và Real Sociedad bước vào giờ nghỉ với tỷ số hòa 0-0.

Phải tới phút 57, Philippe Coutinho mới giúp CĐV Barca có dịp ăn mừng bàn thắng trong trận đấu hạ màn La Liga 2017/2018. Ngôi sao người Brazil tạo nên siêu phẩm cứa lòng từ ngoài vòng cấm địa, hạ gục thủ môn Real Sociedad, mở tỷ số trận đấu.

Trong quãng thời gian tiếp theo, Barca tiếp tục chơi lấn lướt nhưng không thể ghi thêm bàn thắng vào lưới Real Sociedad, ngay cả khi HLV Ernesto Valverde tung Lionel Messi vào sân ở phút 67.

Phút 82, sân Nou Camp chứng kiến khoảnh khắc xúc động khi Andres Iniesta nhường chỗ cho Paco Alcacer và chính thức khép lại 22 năm gắn bó với màu áo Barca. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng ở trận này, trước khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

Giành chiến thắng 1-0 trước Real Sociedad ở vòng đấu hạ màn, Barca kết thúc mùa giải La Liga 2017/2018 với 93 điểm và nâng cao chiếc cúp vô địch còn Lionel Messi giành danh hiệu “Vua phá lưới” với 34 bàn thắng.

Nguồn VOV

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN