Cử tri hướng về ngày 23-5-2021

14/05/2021 - 06:52

BDK - Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đang đến gần. Thời gian này, cử tri các nơi tập trung tìm hiểu, nghiên cứu để lựa chọn đại biểu thật xứng đáng. Nhiều cử tri bày tỏ mong muốn các ứng cử viên đắc cử sẽ thể hiện trách nhiệm đại diện ý chí và nguyện vọng của nhân dân.

Cử tri xã Phước Mỹ Trung tìm hiểu, nghiên cứu tiểu sử các ứng cử viên. Ảnh: P. Hân

Cử tri xã Phước Mỹ Trung tìm hiểu, nghiên cứu tiểu sử các ứng cử viên. Ảnh: P. Hân

Cử tri Nguyễn Thị Kim Thoa - Bí thư Xã Đoàn Phú Phụng (Chợ Lách)

Cử tri ở địa phương, nhất là các cử tri trẻ đặc biệt quan tâm tìm hiểu thông tin về các ứng cử viên, chuyên môn của mỗi ứng cử viên, kinh nghiệm công tác, nếu ứng cử viên đắc cử thì sẽ đóng góp được gì cho địa phương mình để chọn cho phù hợp. Trước khi bầu cử, cử tri còn cần nắm rõ ứng cử viên từng cấp bao nhiêu, cũng như số lượng được bầu để thực hiện cho đúng, đầy đủ.

Tôi nhận thấy công tác tuyên truyền bầu cử ở cơ sở được thực hiện trên nhiều phương diện, nhiều cách, cả về trực quan như pa-nô, băng-rôn đến tuyên truyền trên hệ thống đài truyền thanh, mạng xã hội, kể cả tuyên truyền lưu động để thông tin về bầu cử đến với người dân ở vùng sâu, vùng xa. Bên cạnh đó, việc MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh tổ chức nhiều cuộc tiếp xúc cử tri càng tạo điều kiện cho cử tri hiểu được các ứng cử viên thông qua chương trình hành động.

 Tiếp xúc với các ứng cử viên, tôi nhận thấy ứng cử viên nào cũng hội đủ về năng lực, trình độ, nhiều ứng cử viên có bề dày kinh nghiệm trong công tác và từng là đại biểu dân cử nhiều nhiệm kỳ. Mỗi ứng cử viên đều có năng lực riêng, chương trình hành động đều rất thiết thực và có thể đóng góp cho quê hương. Bản thân tôi rất kỳ vọng và sẵn sàng đi bầu cử để chọn người phù hợp đại diện cho tiếng nói cho nhân dân.

Cử tri Phan Thị Ngà - Trưởng ấp Tân Thạnh, xã Tân Thiềng (Chợ Lách)

Là Tổ trưởng tổ bầu cử tại ấp Tân Thạnh, tôi cùng các thành viên trong tổ bầu cử đã chuẩn bị các bước như tuyên truyền tới từng tổ nhân dân tự quản (NDTQ) các thông tin về bầu cử, niêm yết danh sách các ứng cử viên, thông tin về Luật Bầu cử, lập danh sách cử tri để ghi vào thẻ cử tri chính xác, tạo điều kiện để đợt bầu cử diễn ra thuận lợi, đúng quy định. Ấp Tân Thạnh có gần 700 hộ dân, 1 điểm bỏ phiếu tại trụ sở ấp Tân Thạnh.

Qua nắm tình hình cử tri cho thấy, tâm lý bà con cử tri trước khi bước vào bầu cử là rất quan tâm đến phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương nên đã chủ động đọc rất kỹ tiểu sử của các ứng cử viên tại điểm niêm yết để biết các ứng cử viên là ai, làm gì, quy định bầu cử ra sao, số lượng bầu bao nhiêu… Nếu chưa rõ thì người dân còn chủ động hỏi tại các cuộc họp tổ NDTQ.

Qua tiếp xúc cử tri, tôi rất phấn khởi và tin tưởng vào chương trình hành động của các ứng cử viên. Mong mỏi các ứng cử viên nếu trúng cử sẽ gần gũi với nhân dân để lắng nghe phản ánh tâm tư, nguyện vọng của nhân dân đến các cấp ngành liên quan và giải quyết thỏa đáng, xứng đáng với sự tin tưởng của nhân dân.

Cử tri Nguyễn Thị Sáu - Tổ NDTQ số 5, ấp Phước Khánh, xã Phước Mỹ Trung (Mỏ Cày Bắc)

Bản thân tôi mong đến ngày bầu cử để thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình, lựa chọn đại biểu xứng đáng đại diện ý chí và nguyện vọng của nhân dân.

Mỗi ngày, dù làm gì tôi cũng lắng tai nghe tiểu sử của các ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp. Tôi nhận thấy, các đại biểu đều xứng đáng vì hội đủ cả về trình độ lẫn kinh nghiệm trong công tác. Đa số đại biểu đưa ra chương trình hành động đặt mục tiêu đầu tiên là chăm lo cho nhân dân.

Tôi mong qua lá phiếu của mình có thể góp phần vào thành công của cuộc bầu cử, góp phần bầu được những đại biểu thực sự tiêu biểu có đủ đức, tài và nhiệt huyết, xứng đáng với niềm tin mà nhân dân gửi gắm. Hy vọng các đại biểu được nhân dân tin tưởng bầu chọn khóa này sẽ quan tâm nhiều hơn đến việc nâng cao chất lượng nguồn nước, đặc biệt giải pháp đảm bảo nguồn nước ngọt trong mùa mặn. Cũng như quan tâm đề xuất những chính sách hỗ trợ tiêm phòng vắc-xin trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19.

Cử tri Trần Thị Hoàng - Tổ NDTQ số 2, ấp Cái Tắc, xã Mỹ Thạnh (Giồng Trôm)

Tham dự buổi tiếp xúc cử tri, được nghe tiểu sử và các chương trình hành động của các ứng cử viên HĐND tỉnh và huyện Giồng Trôm, tôi nhận thấy, các ứng cử viên đã có sự quan tâm khá sâu sắc với đời sống nhân dân tại địa phương, nhìn ra được những vấn đề lớn cần quan tâm để giúp địa phương phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian tới. Các chương trình hành động đã thể hiện khá bao quát, đầy đủ những mong muốn của người dân ở xã Mỹ Thạnh nói riêng, huyện Giồng Trôm nói chung.

Chúng tôi kỳ vọng vào các ứng cử viên khi đắc cử sẽ thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, đại diện cho tiếng nói của người dân, đưa tiếng nói của người dân đến gần với các cơ quan chức năng để giải quyết các vấn đề mà người dân quan tâm, cũng như thực hiện các giải pháp phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, tinh thần cho người dân. Đồng thời, có các nguồn lực để xây dựng các công trình giao thông nông thôn, các công trình dân sinh, thực hiện tốt các chính sách chăm lo cho người dân, trong đó có các chính sách cho gia đình cách mạng, hộ nghèo, hộ khó khăn…

Hiện nay, toàn tỉnh đang thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, rất cần sự quan tâm của các cấp để góp phần thúc đẩy các địa phương thực hiện hoàn thành các tiêu chí. Tôi kỳ vọng HĐND các cấp sẽ quan tâm hơn nữa đến việc huy động nguồn lực hỗ trợ cho các địa phương sớm thực hiện hoàn thành các tiêu chí. Trong đó, có hạ tầng giao thông nông thôn cần ưu tiên sớm triển khai thực hiện.

Cử tri Trần Văn Chỉnh - Tổ NDTQ số 13, ấp Nghĩa Huấn, xã Mỹ Thạnh (Giồng Trôm)

Tôi cảm thấy rất phấn khởi khi được nghe thông tin tiểu sử của các ứng cử viên đều là những người có trình độ cao và chương trình hành động của các ứng cử viên đưa ra rất rõ ràng, cụ thể, đề cập đến các vấn đề lớn mà cử tri địa phương quan tâm. Qua buổi tiếp xúc cử tri, tôi thấy các ứng cử viên đã thể hiện rõ quyết tâm hành động của mình, trước mắt đã tạo cho cử tri chúng tôi một sự hưng phấn, kỳ vọng về một nhiệm kỳ HĐND các cấp sẽ có nhiều thành quả thắng lợi, đổi mới. 

Đối với công tác bầu cử, tôi thấy công tác chuẩn bị của tỉnh, huyện và xã rất tập trung và bài bản. Đặc biệt là tổ chức tốt các buổi tiếp xúc cử tri, qua đó, để cử tri được trực tiếp lắng nghe ứng cử viên trình bày chương trình hành động của mình và cử tri được bày tỏ, gửi gắm kỳ vọng đến các ứng cử viên. Trong đó, công tác tuyên truyền được thực hiện khá tốt, thời lượng phát sóng cũng khá dày đặc, đưa thông tin đến mọi người dân cùng nắm bắt và hiểu rõ về công tác bầu cử, cũng như thông tin về các ứng cử viên. Có thể nói, công tác chuẩn bị bầu cử đang được thực hiện sôi nổi các nơi và thu hút được sự quan tâm của các tầng lớp nhân dân về sự kiện chính trị quan trọng này.

Thanh Đồng - Phan Hân - Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN