Cuba và UAE nhất trí miễn thị thực cho công dân của nhau

30/04/2019 - 18:47

Việc UAE và Cuba nhất trí cơ chế miễn thị thực diễn ra trong bối cảnh Mỹ, một đồng minh của UAE đã cố gắng thắt chặt trừng phạt nhằm vào Cuba.

Thứ trưởng Ngoại giao Cuba Anayansi Rodriguez. Ảnh: Minrex

Thứ trưởng Ngoại giao Cuba Anayansi Rodriguez. Ảnh: Minrex

Hãng thông tấn Cuba (CAN) cho biết, nước này và Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) hôm qua (29-4-2019) đã ký kết bản ghi nhớ chung về việc miễn thị thực (visa) cho nhau. Bản ghi nhớ được ký bởi Thứ trưởng Ngoại giao Cuba Anayansi Rodriguez và người đồng cấp UAE Yousef Hassan Al Hosani tại thủ đô La Habana, Cuba.

Tại lễ ký kết, Thứ trưởng Ngoại giao Cuba Rodriguez khẳng định, Cuba luôn sẵn sàng phát triển mối quan hệ song phương và tăng cường hợp tác với UAE.

Được biết, Cuba và UAE đã thiết lập mối quan hệ ngoại giao vào năm 2002. Năm 2015 hai bên đã ký kết các thỏa thuận hợp tác liên quan đến dịch vụ hàng không. Năm 2018, hai nước đã nhất trí thúc đẩy trao đổi hợp tác kinh tế và thương mại.

Việc UAE và Cuba nhất trí miễn thị thực cho công dân của nhau diễn ra trong bối cảnh Mỹ, một đồng minh của UAE, đang cố gắng thắt chặt trừng phạt nhằm vào Cuba.

Nguồn: VOV

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN