Cụm thi đua Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội các tỉnh miền Tây Nam Bộ tổng kết thi đua năm 2020

03/12/2020 - 20:20

BDK.VN - Ngày 3-12-2020, Cụm thi đua Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) các tỉnh miền Tây Nam Bộ (Cụm thi đua số 8) tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2020 và phương hướng nhiệm vụ năm 2021.

Phó chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh Bến Tre Nguyễn Văn Tân báo cáo kết quả công tác.

Phó chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh Bến Tre Nguyễn Văn Tân báo cáo kết quả công tác.

Cụm thi đua số 8 gồm các tỉnh: Trà Vinh, Bến Tre, Vĩnh Long, An Giang, Đồng Tháp. Với vai trò là Cụm phó Cụm thi đua số 8, Phó chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh Bến Tre Nguyễn Văn Tân đã báo cáo kết quả công tác thi đua khen thưởng năm 2020 và phương hướng nhiệm vụ năm 2021.

Trong năm 2020, Văn phòng Đoàn ĐBQH các tỉnh trong Cụm đã tham mưu, xây dựng kế hoạch công tác của Đoàn ĐBQH các tỉnh trong cụm. Nổi bật là công tác tham mưu, giúp việc trong hoạt động xây dựng luật; hoạt động giám sát, khảo sát; tổ chức các cuộc tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, tiếp nhận và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân, công tác an sinh xã hội...

Tại hội nghị, đại biểu Văn phòng Đoàn ĐBQH các tỉnh miền Tây Nam Bộ đã đề xuất các giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Đồng thời, thống nhất đề nghị tặng 2 cờ thi đua của Văn phòng Quốc hội cho Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh Trà Vinh và Bến Tre; tặng bằng khen của Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cho 2 cá nhân có đóng góp trong công tác tham mưu phục vụ hoạt động của Đoàn ĐBQH.

Đại biểu cũng kiến nghị Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội tạo điều kiện thuận lợi cho các văn phòng Đoàn ĐBQH sau khi sáp nhập theo Nghị quyết số 1004 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội; quan tâm nhiều hơn đến trách nhiệm, quyền lợi, hướng phấn đấu của công chức, người lao động của Văn phòng Đoàn ĐBQH khi hợp nhất Văn phòng Đoàn ĐBQH và Văn phòng HĐND các tỉnh.

Dịp này, Văn phòng Đoàn ĐBQH các tỉnh Cụm thi đua số 8 đã đến thăm gia đình các thương binh, người có công có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Trà Vinh.

Tin, ảnh: Hồng Yến

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN