Cung ứng hơn 40 ngàn cây giống các loại

30/12/2016 - 06:54

Chiều 29-12-2016, Trung tâm Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao (Trung tâm) đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2016 và đề ra phương hướng hoạt động trong năm 2017. Bà Phan Thị Thu Sương - Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), đại diện các phòng NN&PTNT đến dự.

Trong năm 2016, trên lĩnh vực cây trồng, tuy hơn 60ha lúa giống không thu được nhưng Trung tâm đã kịp thời tìm hiểu giống có điều kiện sinh thái phù hợp ở các tỉnh bạn mua về hơn 175 tấn giống lúa cung ứng sản xuất kịp thời cho bà con nông dân; sản xuất, cung ứng hơn 40 ngàn cây giống các loại (đạt 133% kế hoạch năm). Trên lĩnh vực giống chăn nuôi, Trung tâm đã nhập và xuất bán trên 15 ngàn liều tinh có chất lượng tốt; nhập và thuần dưỡng 60 con heo giống gốc nguyên chủng. Đối với giống thủy sản, Trung tâm đã sản xuất, cung ứng hơn 30 triệu post tôm sú, thẻ; 500 ngàn post tôm càng xanh; 5 tấn cá giống…

Bà Phan Thị Thu Sương  đánh giá cao kết quả đạt được, đồng thời đề nghị Trung tâm lưu ý vấn đề xây dựng và thực hiện các chương trình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao vì đây là lĩnh vực mới, đặc biệt, trong bối cảnh tỉnh ta bị ảnh hưởng nặng nề của biến đổi khí hậu. Trong năm tới, Trung tâm cần chủ động xuyên suốt có kế hoạch để ứng phó với xâm nhập mặn và biến đổi khí hậu, trong đó cần có kế hoạch phối hợp thường xuyên với các đơn vị khác. Đặc biệt, chuẩn bị sẵn sàng chương trình hoạt động của mình khi được xã hội hóa tự chủ tài chính vào năm 2018.

Trọng Đạt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích