Cuộc thi công nghệ Hackathon Nghệ An 2021

13/06/2021 - 19:11

BDK.VN - Nằm trong Chuỗi sự kiện Techfest Nghệ An Open 2021 với chủ đề “Khát vọng Sông Lam - Vì một Việt Nam hùng cường”, UBND tỉnh Nghệ An phát động cuộc thi Hackathon Nghệ An năm 2021 và mời gọi thí sinh cả nước tham gia.

Nội dung cuộc thi là xây dựng các ứng dụng để nâng cao chất lượng phục vụ cộng đồng tại tinh Nghệ An, chuyển đổi số, đô thị thông minh, ứng dụng AR, VR vào giới thiệu, quảng bá du lịch địa phương, giáo dục, đào tạo, nông nghiệp, nông thôn, bảo vệ môi trường... không hạn chế đề tài.

Đối tượng dự thi là học sinh, sinh viên, thanh thiếu niên trong phạm vi cả nước, đam mê công nghệ, có những ý tưởng sáng tạo mới, khuyến khích các bạn tham gia theo nhóm, các thí sinh đăng ký sẽ được ban tổ chức ghép thành đội từ 3 - 5 người.

Các đội dự thi sẽ làm việc trong môi trường kinh doanh giả lập, giải quyết vấn đề được đặt hàng từ các doanh nghiệp, các cơ quan, tổ chức hoặc các vấn đề được Ban tổ chức đưa ra. Cuộc thi giúp rèn luyện các kỹ năng như làm việc nhóm, phản biện ý tưởng, thực hiện ý tưởng, thuyết trình. Tại Hackathon, khả năng làm việc nhóm dưới áp lực cao chính là nhân tố quyết định cho thành công của các đội tham gia.

Thí sinh xem thông tin chi tiết về cuộc thi và đăng ký dự thi từ ngày 20-5 đến trước 17h ngày 30-7-2021 tại website www.ngheandost.gov.vn

Các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có nhu cầu có thể đặt hàng cho cuộc thi và đồng thời có thể tham gia làm ban giám khảo, người hướng dẫn hoặc tài trợ cho cuộc thi. Những đội thi đưa ra được giải pháp giải quyết được nhu cầu của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp đẩy nhanh quá trình chuyên đổi số hoặc tối ưu sản xuất sẽ được doanh nghiệp tài trợ phát triển tiếp sau cuộc thi.

Chung kết Cuộc thi nằm trong chuỗi sự kiện Techfest Nghệ An Open 2021 diễn ra tại Nghệ An, từ ngày 26 đến 30-8-2021.

Triều Dương

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN