Cương quyết xử lý nghiêm các trường hợp tiêu cực trong dạy thêm học thêm

31/08/2018 - 20:07

Kiên quyết chấm dứt tình trạng DTHT không đúng quy định. Ảnh: Phan Hân

Kiên quyết chấm dứt tình trạng DTHT không đúng quy định. Ảnh: Phan Hân

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Phước cho biết, để hạn chế tiêu cực trong dạy thêm học thêm (DTHT) trong năm học 2018-2019 và những năm tiếp theo, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phải tăng cường phối hợp quản lý, thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm minh tiêu cực, kiên quyết chấm dứt tình trạng DTHT không đúng quy định trên địa bàn tỉnh.

Xem đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm để thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 29 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

Giám đốc Sở GD&ĐT chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh về tình trạng DTHT trái quy định còn xảy ra trên địa bàn tỉnh; tiếp tục quán triệt trong toàn ngành, nhằm nâng cao nhận thức về chủ trương của Bộ GD&ĐT và UBND tỉnh về DTHT.

Tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra, thường xuyên tổ chức các đợt kiểm tra đột xuất về việc thực hiện nội quy, quy chế chuyên môn của giáo viên về DTHT trong và ngoài nhà trường; chủ trì phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan, chính quyền địa phương triển khai quyết liệt các biện pháp hữu hiệu, nhằm xử lý nghiêm, chấm dứt các trường hợp tiêu cực trong DTHT.

Các sở, ngành tỉnh quán triệt sâu sắc, đồng thời phối hợp chặt chẽ với ngành GD&ĐT đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh nắm rõ chủ trương, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về tổ chức quản lý hoạt động DTHT để tạo sự đồng thuận, thống nhất trong triển khai thực hiện đạt kết quả cao.

UBND các huyện, thành phố chỉ đạo phòng GD&ĐT, UBND xã, phường, thị trấn tăng cường tuyên truyền, quản lý đối với hoạt động DTHT ngoài nhà trường. Thông qua các tổ NDTQ, phát huy vai trò giám sát của nhân dân, tích cực phối hợp với thủ trưởng các cơ sở giáo dục, thường xuyên kiểm tra tình hình DTHT và kịp thời xử lý hoặc kiến nghị với cơ quan có thẩm quyền xử lý vi phạm DTHT theo quy định của pháp luật.

Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN