Cựu chiến binh Phạm Hoàng Phong nhiệt tình giúp đỡ người dân gặp khó khăn

04/04/2021 - 18:55

BDK - Năm 1989, sau 3 năm làm nghĩa vụ quốc tế Campuchia, anh Phạm Hoàng Phong xuất ngũ trở về quê ở xã Tân Thạch, huyện Châu Thành. Với nghề lao động tự do, kinh tế của gia đình không khá lên, anh Phong luôn mong muốn có cơ hội làm giàu.

Cựu chiến binh Phạm Hoàng Phong trên đường hỗ trợ nước ngọt cho người dân.

Cựu chiến binh Phạm Hoàng Phong trên đường hỗ trợ nước ngọt cho người dân.

Năm 1990, anh Phong được người quen thuê chở phân bón (loại 50kg/bao) từ Long An về Bến Tre. Hàng ngày, anh dùng xe đạp để làm phương tiện chuyên chở. “Ý chí quyết tâm và tinh thần vượt khó được tôi rèn trong quân đội đã giúp tôi luôn vươn lên. Thời điểm này, tôi nghĩ rằng Bến Tre là tỉnh nông nghiệp nên đầu tư công việc phục vụ cho nông nghiệp là hợp lý nhất”, cựu chiến binh Phạm Hoàng Phong chia sẻ. Sau thời gian học hỏi và tích lũy vốn, anh thành lập cơ sở kinh doanh phân bón, có quan hệ rộng với nhiều đối tác trong và ngoài tỉnh.

Năm 2011, Công ty TNHH MTV phân bón Tuyên Phong (trụ sở đặt tại xã An Khánh và Tân Thạch, huyện Châu Thành) được thành lập do anh làm giám đốc. Công ty nhanh chóng phát triển và có mối liên kết rộng với nhiều doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh lớn trên thị trường trong nước và quốc tế. Phấn khởi, anh Phong càng đầu tư nhiều vào hoạt động sản xuất, kinh doanh. Hiện sản phẩm của anh làm ra (phân bón các loại: lân, DAP, NPK, phân hữu cơ…) đã tiêu thụ mạnh ở trong tỉnh và một số tỉnh lân cận. Mỗi ngày, công ty giải quyết trên 40 lao động địa phương, với mức thu nhập bình quân hơn 4 triệu đồng/người/tháng. 

Kinh tế ổn định, anh Phong quan tâm giúp đỡ những người gặp khó khăn, nhất là những đồng đội cùng đơn vị Trung đoàn 1 trinh sát Sư đoàn 330 trước đây và tham gia đóng góp hỗ trợ xây dựng các công trình công ích tại địa phương. Tại nơi cư trú và đặt trụ sở công ty, anh thường hay giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn và đóng góp vào các hoạt động công ích, từ thiện xã hội (xây dựng đường nông thôn tổ, ấp; hỗ trợ cho học sinh nghèo, người nghèo... ) với tổng trị giá hàng chục triệu đồng.

Đặc biệt, trong đợt hạn mặn năm 2020, Công ty TNHH MTV phân bón Tuyên Phong đã thường xuyên chở nước ngọt bằng xe tải (mỗi ngày có 3 xe chạy liên tục) đến các xã để hỗ trợ cho người dân (tổng cộng hơn 4.000m3 nước ngọt).

Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Tân Thạch Phạm Văn Kiếm cho biết: “Anh Phạm Hoàng Phong hiện là Phó chủ nhiệm Câu lạc bộ Cựu chiến binh - Cựu quân nhân làm kinh tế giỏi của tỉnh. Anh sinh hoạt ở Chi hội ấp Tân Huề Đông và thường hay hỗ trợ cho người nghèo, khó khăn, nhất là trong đợt hạn mặn năm 2020”.

“Đồng chí Phạm Hoàng Phong là người tiêu biểu trong phong trào Cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi. Anh rất tích cực tham gia các hoạt động giúp đỡ đồng đội và các chương trình an sinh xã hội” - Trưởng ban Tuyên giáo Hội Cựu chiến binh tỉnh Võ Ngươn Thành cho biết.

Bài, ảnh: Huỳnh Đức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN