Cứu thành công bệnh nhân nhiễm Covid-19 nguy kịch chưa tiêm vắc-xin

24/09/2022 - 15:51

BDK.VN - Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu đã cứu thành công 1 bệnh nhân chưa tiêm vắc-xin, mắc Covid-19 nguy kịch, phải thở máy xâm nhập. Đó là trường hợp của bệnh nhân N.T.P sinh năm 1952, 70 tuổi, xã An Đức, huyện Ba Tri.

Bệnh nhân nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Ba Tri vào ngày 10-9-2022 trong tình trạng bệnh nhân có sốt, ho, khó thở, được xác định nhiễm Covid-19. Sau đó bệnh chuyển nặng phải chuyển đến Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu ngày.

Bác sĩ Nguyễn Thị Xuân Dung - Trưởng Khoa nhiễm, Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu cho biết: Khi nhận viện, bệnh nhân được chẩn đoán: suy hô hấp, viêm phổi mức độ nguy kịch do nhiễm SARS-CoV 2 ngày 4, được can thiệp thở máy xâm nhập, tiên lượng nguy cơ tử vong là rất cao. Đặc biệt là đối với bệnh nhân này, vì bệnh nhân chưa tiêm vắc-xin, có tiền sử bệnh tăng huyết áp, đái tháo đường tuýp 2, K cổ tử cung. Dù tình hình bệnh nhân không có hy vọng hồi phục, tuy nhiên, lực lượng y bác sĩ của khoa đã làm hết sức, phối hợp với các các khoa khác của bệnh viện, trang bị tất cả các máy móc hiện có, dốc toàn lực để cứu bệnh nhân. May mắn là hôm nay bệnh nhân đã qua khỏi, test âm tính Covid-19, có thể nói chuyện, ăn uống được.

Cũng theo nhận định của bác sĩ Nguyễn Thị Xuân Dung thì qua thăm khám, điều trị các bệnh nhân Covid-19 ở khoa, hầu hết các trường hợp bệnh nhân nặng là những trường hợp chưa tiêm vắc-xin, hoặc tiêm chưa đủ liều, đúng lịch hẹn tiêm nhắc.

Thống kê từ đầu tháng 4-2022 đến nay, Khoa Nhiễm, Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu đã tiếp nhận, điều trị khoảng 20 trường hợp bệnh nặng, trong đó có 5 trường hợp chưa tiêm ngừa, 1 trường hợp mới tiêm 1 mũi, số còn lại là những bệnh nhân lớn tuổi, có bệnh nền.

Ngọc Hoa

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN