Đá bại Everton, Man City chỉ còn kém Chelsea 3 điểm

07/12/2014 - 05:33

Rạng sáng 7-12, tiền vệ Yaya Toure đã ghi bàn thắng duy nhất từ chấm 11m, giúp Manchester City (Man City) đá bại Everton 1-0 trên sân Etihad ở vòng 15 Premier League. Thắng trận này, Man City đạt 33 điểm và chỉ còn kém đội đầu bảng Chelsea 3 điểm.


Trước khi bước vào trận đấu với Everton, Man City đã nhận được tin vui lớn khi đội đầu bảng Chelsea bất ngờ ngã ngựa 1-2 trên sân của Newcastle. Vì thế, chỉ cần vượt qua Everton, cách biệt giữa Man City và Chelsea sẽ được thu hẹp còn 3 điểm và cơ hội vô địch sẽ lại mở rộng với thầy trò HLV Manuel Pellegrini.

Nhưng đã không có trận đấu dễ dàng cho "Man xanh" khi Everton chơi chặt chẽ với một đội hình lùi sâu. Chưa hết, khi trận đấu mới trôi qua hai phút, Man City còn mất chân sút số 1, Sergio Aguero do chấn thương sau pha va chạm với Seamus Coleman.

Mất Sergio Aguero, Man City đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc xuyên phá hàng phòng ngự số đông của Everton. Sự bế tắc của Man City thể hiện rõ qua con số thống kê khi họ không có nổi một cú sút trong 20 phút đầu tiên. Tuy nhiên, với những pha vây hãm liên tục, Man City cũng đã thành công và buộc hậu vệ Everton mắc sai lầm.       

Phút 23, từ đường chuyền bên cánh trái của Yaya Toure, James Milner thoát xuống đón bóng và bị hậu vệ Phil Jagielka phạm lỗi trong vòng cấm. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m, Yaya Toure bước lên tung cú dứt điểm hiểm hóc hạ thủ môn Tim Howard mở tỉ số cho Man City.

Sau bàn thắng, Man City tiếp tục ép sân. Tuy nhiên, cũng như thời gian trước đó, dù chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận nhưng trong một ngày các ngôi sao: Yaya Toure, Samir Nasri, James Milner bị kèm chặt, "Man xanh" đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc áp sát khung thành thủ môn Tim Howard.

Tình huống đáng chú ý của Man City trong những phút còn lại là pha phản công nhanh bên cánh trái ở phút 50. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha đệm bóng cận thành của tiền đạo trẻ Jose Pozo sau đường căng ngang của James Milner lại không thắng được cái chân của thủ môn Tim Howard.

Không ghi thêm được bàn thắng nhưng Man City cũng đã thành công trong việc bảo vệ tỉ số đến hết trận. Đây là trận thắng thứ tư liên tiếp của thầy trò HLV Manuel Pellegrini. Với 3 điểm giành được, Man City xây chắc vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng với 33 điểm, rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Chelsea xuống còn 3 điểm.

Nguồn TTO

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

  • Tường thuật ca heo tv bóng đá trực tuyến